11 มิ.ย. 2022 เวลา 02:58 • ไลฟ์สไตล์
บันทึกของเด็กหญิง วอลอ วันที่ 12.09.2021
ด.ญ วอลอ: ทำไมคนเราถึงเห็นแต่สิ่งที่ไม่ดีในตัวของผู้อื่น?
เออ...ทำไมกันนะ (ฉันครุ่นคิด) แล้วทำไมฉันต้องมาเจอคำถามอะไรแบบนี้ ในวัยสามสิบ! เป็นวัยที่จัดได้ว่า เจนโลกมาระดับนึงแล้วล่ะ! (เอ๊ะ! นี่ฉันกำลังภูมิใจอยู่รึป่าวนะ 🤣)
ฉันคิดทบทวนในคำถาม แต่ก่อนที่จะหาคำตอบ...
ฉันต้องคิดให้ได้ก่อนว่า ทำไมถึงมีคำถามแบบนี้ขึ้นมาในหัวของฉันได้?
เพราะฉันนั่งสมาธิรึป่าวนะ?
หรือเพราะฉันคุยกับตัวเองมากไป!
อาจเป็นเพราะฉันเพิ่งนึกขึ้นได้!
มีคำกล่าวที่ว่า "จงเรียนรู้ตนเองให้มาก หากเข้าใจตนเองแล้ว เจ้าจะเข้าใจผู้อื่นด้วยเช่นกัน"
นี่เป็นสิ่งที่ฉันเริ่มกับตัวเองในวัยสามสิบ บวกนิดหน่อย...
ใช่..คือเริ่มเรียนรู้ตัวเอง ฉันตัดสินใจที่จะเรียนรู้ในสิ่งที่เป็นตัวของฉันเอง...
หลังจากนั้นทุกเรื่องราวที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ฉันกลับมานั่งคิดทบทวนและเริ่มคุยกับตัวเอง...ถึงการตัดสินใจในเรื่องนั้นๆ ทำไมเธอถึงตัดสินใจแบบนั้นในตอนนั้น? ทำไมอารมณ์ของเธอจึงเป็นเช่นนั้นในตอนนั้น? เธอได้รับผลอะไรจากสิ่งที่เธอทำในตอนนั้น? เพราะอะไรเธอถึงได้ทำแบบนั้นในตอนนั้น?
"นี่คือสิ่งที่ฉันทำ แล้วตอนนี้มันเริ่มจะชินไปสะแล้ว"
แต่ผลที่ได้นี่สิ...ตัวของฉันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ฉันเองก็ทึ่งอยู่ไม่น้อย...ฉันมีความรู้สึกโกรธน้อยลง ในวันที่พนักงานบริการคนนึงทำไม่ดีใส่ฉันในขณะที่เค้ากำลังคิดเงินให้ฉัน...ถ้าเป็นเมื่อก่อนฉันคงวีนแตกไปแล้ว แต่เสียงในหัวดังขึ้นมา ได้ความว่า "ปล่อยเค้าไป เค้าไม่ได้ทำแบบนั้นกับเรา เค้ากำลังทำกับตัวเค้าเอง"
คิดเงินเสร็จฉันก็เดิน งง ๆ ออกมาจากร้าน "ไม่รู้วันนี้เค้าต้องเจออะไรมาบ้าง เค้าถึงแสดงออกมาแบบนั้น" ก็ยังคงครุ่นคิด ฉันเริ่มสังเกตตัวเอง ฉันเห็นตัวเองไม่มีความทุกข์ร้อนอะไรเลยทั้งที่ความเป็นจริงแล้วพนักงานคนนั้นทำกิริยาไม่ถูกต้องกับลูกค้าของเค้า...ในขณะนั้นถึงจะงง!! แต่ก็รู้สึกดีกับตัวเองมาก
โฆษณา