11 มิ.ย. 2022 เวลา 12:32 • ความคิดเห็น
ก่อนอื่น ความรู้สึกแย่เหล่านี้ หายจากเราไปยากมาก แม้ไม่นึกถึง แน่มันก็ติดอยู่ในจิตใจเรา
เราจะรู้สึกได้ว่า พอมีคนเหล่านั้นพูดคำที่รู้สึกต่อต้านในจิตใจเราอยู่ ทำให้เหมือนคนมีซ้ำแผลตรงที่เดิมเล่นอีกครั้ง แม้จะมีคำพูดทิ้งท้าย อย่างเช่น ช่างมัน ไม่ต้องสนใจ แล้วไง หรืออีกหลายคำ ที่ปัดความรู้สึกออกไป แต่นั้นไม่ใช่ผลดี มันจะก่อตัวเป็นสิ่งที่เราว่า เก็บกด
1
จึงกล้าบอกเลยว่า ไม่มีอะไรที่ทำให้หายจากความรู้สึกแย่ของคำพูด จากคนเหล่านั้นได้ แต่มีวิธีที่ทำให้เราไม่ก่อเกิดความรู้สึกแย่จากคำพูดของคนอื่น ก็คือการไม่ให้ค่า กับคำพูดของเขาแต่แรก ( ถ้าหากคำพูดของเขาเป็นสิ่งที่ดีจริงๆ คงไม่มีใครมานั่งทุกข์ใจเรื่องคำพูดของเขาหรอก ) ( ไม่มีคำพูดดีที่ไหน ทำให้คนอื่นทุกข์ใจ นอกจากคำพูดที่ไม่ได้ใช่สมองพูดออกมาจากการคิดทบทวนให้ดี)
โฆษณา