12 มิ.ย. 2022 เวลา 04:16 • ความคิดเห็น
"ยุคสมัยแย่งชิงความผันของเธอ"
"ยุคสมัยทำให้เธอโชคดี"
1
สองประโยคจากโค้ชสองคนของนาฮีโด
มีสปอยเล็กน้อย
Twenty-five,Twenty-one เป็นเรื่องราวในช่วงก่อนปี 2000 ในช่วงนั้นเกาหลีเผชิญวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำคือช่วง Imf จนทำให้หลายครอบครัวล้มละลาย
1
พระเอกเป็นลูกชายคนโตของประธานบริษัทที่ตอนนี้ล้มละลาย พ่อหลบหนีและหย่ากับแม่ ครอบครัวไปคนละทิศคนละทาง ด้วยพิษเศรษฐกิจทำให้ต้องลาออกจากมหาลัย แต่ละวันต้องทำงานพิเศษเลี้ยงตัวเองและส่งน้องเรียน ชีวิตหมองหม่นมาก
1
นางเอกเป็นนักเรียน ม.ปลายที่มีความฝันจะเป็นนักกีฬาฟันดาบทีมชาติ แม้จะรู้ข่าวเศรษฐกิจตกต่ำแต่ก็ไม่คิดว่าจะเกี่ยวอะไรกับตัวเอง จนวันที่ชมรมฟันดาบที่โรงเรียนถูกยุบเพราะไม่มีงบประมาณจึงเข้าใจว่าทุกอย่างมันเกี่ยวกันไปหมด
แต่เธอไม่ยอมแพ้
ถ้าโรงเรียนนี้ไม่มีชมรมฟันดาบที่เธอรัก
ก็ไปเข้าโรงเรียนที่มีสิ
1
.
เนื้อเรื่องคล้ายการ์ตูนญี่ปุ่นสมัยก่อน มีความรัก ความฝัน ความพยายาม แต่ด้วยความเป็นหนังเกาหลีแต่ละตอนนอกจากเนื้อหาที่สนุกแล้วยังสอดแทรกความตลก น่ารักไว้ตลอดทั้งเรื่อง แน่นอนว่าภาพสวยและเพลงเพราะมาก
ที่จริงในแต่ละตัวละครมีความน่าสนใจและนำมาเล่าได้ทุกตัว หรือจะเป็นเรื่องระบบอาวุโสที่หนังสอดเข้ามาว่ามันเป็นปัญหานะ ก็ชวนให้หยุดคิดได้หลายตอน
ตอนนี้ยังดูไม่จบ แต่มันดีจนอดมาคุยไม่ได้
(แม้คนอื่นจะดูกันจบไปนานแล้วก็เถอะ 555+)
เรื่องนี้ได้ข้อคิดหลายอย่าง หลัก ๆ คือนาฮีโดที่เป็นคนตรงไปตรงมา กล้าเผชิญต่อทุกปัญหา และไม่เคยกลัวความพ่ายแพ้ ถ้าแพ้เธอก็จะหัวเราะและพยายามใหม่
1
เหรียญทองแรกของนาฮีโดเป็นคำตอบว่าในทุกเหตุการณ์ ส่งผลกระทบทั้งดีและร้ายต่อทุกคนเสมอ
อย่างเรื่องเศรษฐกิจที่ทำให้บ้านพระเอกล้มละลาย กลับทำให้เธอมีโอกาสติดทีมชาติ (จากการถอนตัวของนักกีฬาที่อันดับดีกว่าทำให้นาฮีโดได้ขยับขึ้นไป)
1
ไม่มีเรื่องไหนเลวร้ายไปทั้งหมด
เช่นกันไม่มีอะไรดีทุกอย่าง
3
สุดท้ายแล้วเราจะได้รับอะไร
ก็อยู่ที่มุมมองและความทุ่มเทเพื่อไปให้ถึงสิ่งนั้น
1
Twenty-five,Twenty-one
ตามมาดูเรื่องนี้เพราะพระเอก
แต่ตอนนี้หลงรักนางเอกมากกก ❤
จะเล่าอะไรให้ฟัง
12 มิ.ย.65
โฆษณา