12 มิ.ย. 2022 เวลา 13:30 • ท่องเที่ยว
วังเวียง 3 วัน 2 คืน ด้วยรถไฟ
มันจะมีเวลาเที่ยวอยู่ประมาณวันครึ่ง
ซึ่งฉันไปแบบปุบปับ ก็ไม่ค่อยได้เพลนอะไรเยอะ
ที่เดียวที่ดูไว้ว่าจะไปแน่ๆ
คือ Nam Xai Top View
ฉันขึ้นตอนเช้า 8 - 9 โมง
รีวิวบอกว่า
I’m sure it’s gonna ‘wow’ you when you reached the top.
และรูปที่นางปักไว้ก็คือว้าวมาก
สวยแบบตะโกน นางยังบอกอีกว่า
This is the number one highlight of my entire stay in Vang Vieng
รีวิวขนาดนี้ก็ต้องไปแล้วป่ะ
และนี่คือการรีวิวซ้อนรีวิว
เป็นรีวิวตอกย้ำว่าสิ่งที่นางรีวิวไว้
ไม่ได้เกินจริงเลยแม้แต่นิดเดียว
มันว้าวตั้งแต่ทางขึ้นเลยแม่
เขาหินปูนที่เมื่อวานฝนตก
วิวคือนัมเบอร์วัน ส่วนทางก็ทั้งเละ ทั้งลื่น
ข้างล่างมีขายน้ำและเก็บค่าขึ้น
จากการสอบถามฉันมาเป็นคนที่ 5 ของวันนี้
2 คนแรกกลับไปแล้ว อีก 2 คนยังอยู่ข้างบน
ตอนแรกไม่ได้คิดอะไร ทักทายพูดคุยไปตามประสา
แต่พอขึ้นไปครึ่งทางก็รู้สึกดีใจที่ถามไว้
ถ้าเลื่อนล้มบาดเจ็บมา
2 คนข้างบนนั้นก็จะลงมาเห็นฉัน
น่าจะช่วยปฐมพยาบาลได้ละวะ รอด
5555555
ทางช่วงแรกคือบันไดชันๆ
ผ่านไปแปปเดียว
ต้องเก็บมือถือ เก็บกล้องเข้ากระเป๋า
และเรียกว่าเป็นการปีนก้อนหินขึ้นไป
การถ่ายรูปก็คือพัก เอาชีวิตให้รอดก่อน
ฉันใช้เวลา 30 นาทีเต็มๆ ในการปีนขึ้นไป
ทางช่วงสุดท้ายคือเกือบดิ่ง
แต่พอขึ้นไปถึง ก็คือว้าว ว้าวมาก ว้าวแบบตะโกน
ข้างบนนั้นมันสวยมาก วิวแบบไม่มีอะไรกั้น
ฉันเจอ 2 คน ที่ขึ้นมาก่อนหน้า
เรายิ้มให้กัน และแยกย้ายถ่ายรูป
จุดถ่ายรูปมีหลายฝั่ง
เอาดีๆ ถ้ามีคนถ่ายให้ ฉันต้องมีรูปลงถึงสิ้นปี
5555555555

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา