12 มิ.ย. 2022 เวลา 09:53 • ประวัติศาสตร์
ฝันว่าคลอดลูก
ฝันว่าคลอดลูก
ความฝันว่าคลอดลูก​ จะมีความหมายคล้ายๆกับความฝันว่าเราตัดผม​ เช่น​ ผู้ฝันจะหมดเคราะห์​ สิ่งที่คิดหรือกังวลอยู่จะประสบความสำเร็จ​ การงานดีขึ้น​ ค้าขายดีขึ้น​
แต่ผู้เขียนมีเรื่องแปลกจะมาเล่า​ค่ะ​ เมื่อ20ปีก่อน​ ตอนที่ท้องลูกสาว​ ได้ฝันว่าคลอดลูก​ 3ครั้ง​ แต่ละครั้งห่างกัน2-3เดือน​ เหมือนฝันช่วงท้องอ่อนๆ​ ท้องกลางๆ​ และท้องแก่ๆ​
ทุกครั้งที่ฝันว่าคลอดลูก​ จะเห็นว่าลูกออกมาเป็นผู้ชาย ตอนนั้นคิดว่าเราน่าจะมีความกังวล กลัว และเครียด ก็เลยเก็บไปฝัน
ก็คิดในใจตลอดว่าลูกเราน่าจะเป็นผู้ชายแน่ๆ​ ฝันบ่อยขนาดนี้​ เลยจัดเตรียมชุดเด็กเป็นสีฟ้าทั้งหมด​
ตอนนั้นไปพบหมอตรวจครรภ์​แต่ละครั้ง​ หมอก็ไม่เคยสั่งให้ไปอัลตร้าซาวด์​เลย​ เราก็อยากรู้ว่าลูกเราเป็นผู้ชายจริงหรือไม่​ เลยไปขออัลตร้าซาวด์​ตอนอายุครรภ์​ครบ7เดือน
ซึ่งหมอบอกว่าท้องแก่แล้ว​ ไม่ต้องอัลตร้าซาวด์​หรอก​ ไว้รอลุ้นตอนคลอดเลยทีเดียว​ เราก็เชื่อหมอ​ ตกลงไม่ได้ทำอัลตร้าซาวด์
เมื่อถึงวันคลอดเราได้ลูกผู้หญิงค่ะ​ เราไม่ได้ติดอะไรเรื่องเพศลูก​ เพศไหนคือได้หมด แต่ว่า..แล้วที่เราเตรียมชุดเด็กสีฟ้าไว้ทั้งเซ็ตล่ะ​ เอาเนอะ!​ ผู้หญิงใส่สีฟ้าก็ได้​ ไม่เห็นเป็นไร​ ขำตัวเองนิดหน่อยที่เชื่อความฝัน
ออกมาจากห้องคลอดยายเรามาเยี่ยมเป็นคนแรกเลย​ เราบอกยายว่าเราฝัน3ครั้งแล้วว่าลูกเป็นผู้ชาย​ แต่ทำไมได้ลูกผู้หญิง​ ฝันไม่ตรงเลย
ยายบอกว่าฝันแบบนี้มันจะตรงข้ามกันนะ​ ให้จำไว้​ ฝันว่าได้ลูกผู้ชายจะได้ลูกผู้หญิง​ มันเป็นการตีความฝันของคนโบราณ​ จบข่าว.
โฆษณา