12 มิ.ย. 2022 เวลา 10:03 • ท่องเที่ยว
เขาช่องลม จ.นครนายก (Khao Chong Lom) ☁️☁️
ดินแดนอันเขียวขจี เหมือนอยู่ต่างประเทศ 🏞
มิตรสหายท่านหนึ่ง
ช่วงหน้าฝน เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน เป็นช่วงที่เหมาะกับการไปเที่ยวเขาช่องลมเป็นอย่างมาก เนื่องจากหญ้าบริเวณนี้ขึ้นเขียวขจีและมีน้ำเยอะ
เขาช่องลม ตั้งอยู่ในเขื่อนขุนด่าน ปราการชล จังหวัดนครนายก ขับรถไปไม่ถึง2ชั่วโมงจากกรุงเทพ
📌น้ำตกช่องลม : https://goo.gl/maps/aRE3fASYXQpNKyP27
จุดเด่นของที่นี่คือภูมิประเทศภายในเขื่อนที่เหมือนทุ่มหญ้าเขียวขจี เหมือนอยู่สวิสยังไงยังงั้น
เริ่มต้นเลยเราต้องขับรถเข้ามายังเขื่อนขุนด่านฯเพื่อขึ้นเรือ รอบแรกมีตั้งแต่6โมงเช้า ค่าเรือคนละ200฿ เรือลำนึงนั่งได้ประมาณ23คน ซึ่งถ้าเหมาเรือจะราคา1500฿
เราแนะนำให้มากันตั้งแต่เช้าตรู่ ซัก6โมงเช้าเลย ถ้าสายดว่านั้นคนตะแน่นมาก+ร้อนมาก เผลอๆอาจจะไม่ได้ขึ้นเรือเพราะคอยคิวนาน ผมเองก็ไปตั้งแต่7โมงเช้า...ขนาด7โมงเช้านะ คนยังเยอะมากๆๆๆๆๆๆ แตกแตน
จุดซื้อตั๋ว...คนเยอะมากๆ นี่7.00น am
เราเข้าไปรับบัตรคิว ระหว่างรอเรียกก็เข้าห้องน้ำไปทำธุระส่วนตัวกันก่อน เมื่อได้รับการเรียกคิวแล้วค่อยจ่ายเงิน จากนั้นก็เดินไปลงเรือที่สันเขื่อน
ระหว่างเดินไปขึ้นเรือก็แวะถ่ายรูปวิวบนสันเขื่อนก่อน เห็นความเขียวขจีนั่นมั้ย สวยจริงๆ
ทางลงไปเรือเป็นบันไดร้อยกว่าขั้น แต่ไม่ชันนะ ตอนลงผทเองว่าเหนื่อยแล้ว ตอนขึ้นนี่จะขนาดไหน...😅
นั่งเรือหางยาวไปประมาน10นาทีก็จะถึงจุดหมายแรก คนขับเรือจะปล่อยให้เราลงไปเดินประมาณ30นาที (น้อยจัง ยังกะชะโงกทัวร์ 🤣 )
จุดแรกเป็นทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ ทางเดินเป็นหญ้าลื่นๆ+ดินเหนียวลื่นๆ ผมแนะทำให้เอารองเท้าเดินป่ามาใข้นะ เพราะมันลื่นจนล้มกันไปหลายคนละ
ข้างในมีโขดหินหลายก้อนให้ใช้เป็นมุมถ่ายรูป เดินไปสุดทางเรียบลำธารจะเจอต้นไม้ตายแล้วซึ่งเป็นLandmarkมุมถ่ายรูป
ผมเองไปวันหยุด วันอาทิตย์ ซึ่งคนเยอะมาก ถ่ายมุมไหนก็เห็นแต่คน คิดว่าไปวันธรรมดาน่าจะคนน้อยกว่านี้
พอครบเวลา คนขับเรือจาพาเราไปยังจุดที่2 จุดนี้ให้เวลา30นาทีเหมือนเดิม ที่ตุดนี้จะสีน้ำตกขนาดย่อมไหบออกมาจากต้นน้ำ ผมเดินไปไกลมากไม่ได้ เพราะต้องกลับมาให้ทันเรือออก
ถ่อมาไกบขนาดนี้ ก็ต้องขอยืนเก็กถ่ายรูปซะหน่อย
พอคนบเวลา น่าจะ10โมงแล้ว ผมนั่งเรือกลับฝั่ง อุปสรรคสุดท้ายที่เราต้องฝ่าฟันคือการเดินขึ้นบันได100ชัเน+แดดเมืองไทยตอน10โมง ผมแทบเป็นลมอยู่กลางบันได ได้แต่ฝืนวิ่งขึ้นมา ที่ปลายบันได้มีจนท.คอยดูแลอยู่ มีแอมโมเนียให้ดมด้วยถ้าเป็นลม
เพื่อนๆท่านไหนเคยไป ลองมาแชร์ประสบการณ์กันหน่อย ว่าเป็นยังไงกันบ้าง
รอบนี้ผมก็มาเป็นรอบที่สองเพราะรอบแรกเมื่อ2ปีก่อนผมมาข่วงฝนตกหนักพอดี น้ำท่วมทุ่งหญ้าหมด เดอนเข้าไปไม่ได้เลย จึงต้องมาซ้ำครั้งนี้ 😂
โฆษณา