12 มิ.ย. 2022 เวลา 13:25 • ความคิดเห็น
ทำอะไรไม่ได้ หากเรายังไม่เข้าใจตัวเอง และไปให้ความสำคัญกับปัจจัยภายนอก
เราต้องเข้าใจ ซะก่อนว่า จะไปบังคับให้ใครมายอมรับ หรือยินดี ในเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของใครคนนั้น มันยากมาก ๆ เพราะไม่มีใครอยากให้คนอื่นดีกว่าตัวเอง
เช่นกัน การ Bully คนอื่น เพื่อที่จะทำให้ตัวเอง ไม่ต่ำเตี้ย เลี่ยลาด แต่หารู้มั้ยว่ายิ่งไป Bully คนอื่่น ตัวเองก็ยิ่ง แย่กว่าคนที่ถูก Bully ส่วนตัวผมก็ไม่ได้หล่อ ไม่ได้รวยเงินทอง แต่ผมมีความสุขในความเป็นตัวผม ใครอยากจะคิดอะไร ทำอะไร เพื่อให้ผมดูแย่ ในความคิดของเค้า ก็ตามใจครับ
ผมรู้ตัวดีว่า ผมมีคุณค่า แค่ไหน ไม่ต้องให้ใครมาตั้งคุณค่าสำหรับตัวผมเอง
เช่นกันตัวคุณเอง ก็มีคุณค่า สำหรับคนที่เห็นคุณค่าของคุณ ใครไม่เห็นคุณค่าของคุณ คุณก็ปล่อยมันลอยลม ไปซะ เท่านั้นเองครับ
1
โฆษณา