12 มิ.ย. 2022 เวลา 16:31 • อาหาร
สวัสดีวันนี้ Admin ผ่านมาแถวถนนอิสรภาพ ซอย 29 ซึ่งบริเวณนี้ส่วนมากเป็นชุมชนที่พักอาศัย ที่มีความหลากหลายในแต่ละสัญชาติและเชื้อชาติ ซึ่งวัดแห่งนี้อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีอิสรภาพ
นอกจากนี้ยังมีมหาวิทยาลัยอีก 2 แห่ง ก็คือ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี อาจเรียกได้ว่าเป็นถิ่นประวัติศาสตร์เลยทีเดียว เพราะย่านนี้ค่อนข้างมีวัดเยอะ รวมถึง พุทธศาสนสถานของชาวอิสลาม มูลนิธิพุทธสมาคมปทุมรังษี และกรมอู่ทหารเรือ ถ้าอยากมาชิมรางสัมผัสบรรยากาศเมืองเก่าแถวนี้ ก็ต้องลองมาเที่ยวงาน "ตลาดย้อนยุค" ที่วัดใหม่พิเรนทร์ จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10-19 มิถุนายน 2565
ซึ่งภายในงานมีทั้งละครลิง สินค้าชุมชน OTOP และกิจกรรมทางการตลาดที่ทางวัดได้จัดขึ้น เช่น การแจกคูปองมูลค่า 20 บาท เพื่อนำไปแลกซื้อสินค้า , ชิงช้าสวรรค์ , เกมส์ยิงปืนชิงตุ๊กตา เป็นต้น สำหรับใครที่เป็นสายบุญต้องไม่พลาดที่จะมาทำบุญและหาของกินอร่อยๆภายในงานอีกด้วย
อาหารน่าทานภายในงาน เช่น ผัดไทโบราณกุ้งสด , ทาโกะยากิ , ขนมเบื้องชนิดครีมล้วนๆ , หอยทอดแบบฟูๆในราคา 25 บาท , เมี่ยงคำโบราณ , ไมโลรถโรงเรียน ราคาเริ่มต้น 29 บาท และแก้วที่น่ารักน่าสะสม
ร้าน GiftShop โบว์น่ารัก สำหรับเด็กๆ , แมลงทอดกรอบๆ , กระเพาะปลาและก๋วยจั๊บน้ำข้น , ขนม Waffle , บาร์บีคิวหลากรส , ทาร์ตไข่ในราคาเพียง 5 บาท , ร้านตกปลา , ชิงช้าสำหรับนั่งดูวิวภายในงาน , ร้านขายตุ๊กตา และร้านขายขนมโบราณที่ประดับไฟได้อย่างงดงาม
วิหารสำหรับทำบุญสังฆทาน และขนมต่างๆอีกมากมายค่ะ
โฆษณา