13 มิ.ย. 2022 เวลา 04:25 • ความคิดเห็น
ในแนวคิดผมถ้าเป็นเป็นเรื่องของงานหางราชสีห์ เปรียบเสมือนองค์กรใหญ่ๆ
หางราชสีห์คือทำตามระบบที่มีคนเขียนและคิดกระบวนการต่างๆตามขั้นตอนแบบเปะๆไว้หมดแล้ว โดยที่เราไม่ต้องออกความเห็นหรือคิดอะไรเลย
แต่ทางหางราชสีห์แนวของผู้มีอำนาจเราก็ตามตูดต๋อยๆ เหมือนจะเท่ แต่จริงๆแล้วมันไม่เท่ เกาะบารมีของราชสีห์ บางทีต้องทำตามคำสั่งจนหมดราศีในตัวเราเลย (อันนี้ประสบการณ์ล้วนๆ)
ส่วนตัวผมนั้นเลือกที่จะเป็นหัวหมา
ถึงแม้จะเป็นแค่หมา แต่ก็ไม่ใช่หมาจรจัด
หัวหมาคือได้ลงมือทำเอง
ลองผิดลองถูกในหน้างานของตนเอง
เป็นผู้นำเอง หรือผู้นำร่วม
เปรียบเสมือนองค์กรเล็กๆ ที่พึ่งก่อตั้ง
1
แต่มาลองคิดดูมันก็ไม่ได้แย่ทั้งสองแบบ อยู่ที่ตัวเราจะเลือกเป็นครับ
โฆษณา