13 มิ.ย. 2022 เวลา 11:49 • ไลฟ์สไตล์
ยึดกฎ 5 P ดีกับตัวเรา
1. Proud
 
รู้จักภูมิใจในตัวเอง ภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น ภูมิใจในสิ่งที่ตนทำอยู่ ไม่ว่าเราจะเริ่มทำอะไรก็ตาม หรือเป็นอะไรก็ตาม หากภูมิใจกับมัน เราจะทำมันอย่างเห็นคุณค่ากับสิ่งนั้น หลายคนไม่ภูมิใจในงานที่ตนทำ ไม่รู้สึกภูมิในใจสิ่งที่ตัวเองเป็น เเล้วจะให้ใครเห็นล่ะ
2. Pick
ล้มเเล้วลุกขึ้นมาให้ได้ด้วยตัวเอง กำลังใจจากคนเป็นเเสน อาจจะไม่ผลกับเราเลยด้วยซ้ำ ถ้าล้มก็ต้องลุกให้ได้ด้วยตัวเอง ต่อให้การล้มนั้น มันมาจากตัวเราทำให้ตัวเองล้มเอง มาจากสิ่งที่เลือกเอง หรือคนอื่นทำให้เราล้มก็ตาม ก็ต้องยันตัวเองลุกขึ้นมาให้ได้ด้วยตัวเอง อยากเป็นเหล็กกล้า ก็ต้องเจอไฟร้อนหน่อยนะ
3. Promise
ต้องรักษาสัญญาทั้งกับตัวเองเเละคนอื่น หรือพยายามทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้ ถึงเเม้ว่าคำสัญญาไม่ใช่สิ่งที่เป็นรูปธรรม ไม่มีตัวตน เเต่มีผลต่อความรู้สึก หากฝากสัญญาไว้กับใคร เท่ากับฝากความรู้สึกเชื่อใจไปให้กับคน ๆ นั้นเเล้ว เพราะฉะนั้นต้องรักษามัน
4. Push
ผลักดันตัวเองให้เดินไปข้างหน้า โดยเฉพาะเวลาที่ท้อจากคำพูดของคนอื่น หรือการที่คนอื่นไม่เห็นด้วยในสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ต้องผลักตัวเองไปข้างหน้าเรื่อยๆ ต่อให้เป็นการกระเถิบไปอย่างช้า ๆ เเต่อย่างน้อยก็ไม่อยู่ที่เดิม
5. Prove
พิสูจน์ตัวเองให้คนอื่นเห็นว่าสิ่งที่เค้าค้านว่ามันไม่มีทางสำเร็จ มันมีทางไป เเละเป็นทางที่เลือกมันถูก เเละประสบความสำเร็จได้ เพียงเเต่อาจจะต้องใช้เวลาก็เท่านั้น ใจเย็นสิคะซิส
โฆษณา