14 มิ.ย. 2022 เวลา 06:08 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตลาดเเดง! คริปโตราคาตกไม่หยุด มันเกิดอะไรขึ้น!?
ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ย่ำเเย่สำหรับชาวคริปโต เพราะราคาของ bitcoin ได้เเตะราคาช่วงต่ำสุดของสิ้นปี 2021.
โดยเหตุผลหลักที่ทำให้ คริปโต ตก ส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องของอัตราเงินเฟ้อ ที่สูงเกิดขาด.
อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ราคาตกเกิดขึ้นจากการที่นักลงทุนหลายคนเทเหรียญขายเป็นจำนวนมาก จนกระดานเทรดหลายๆเจ้าจำเป็นต้องงดการถอนคริปโต. เเละด้วยเหตุนี้ ราคารวมหรือ market cap ของตลาดคริปโตก็ได้ร่วงขนตอนนี้มีราคาต่ำกว่า 1 ล้านๆดอลลาร์ จาก 3 ล้านๆดอลลาร์. โดยการเทขายในครั้งนี้เป็นมุมมองจากนักลงทุนที่เขาอยากเปลี่ยนสินทรัพย์ ที่เสี่ยงเป็นเงิน.
เอาจริงๆเเล้วตลาดของคริปโตดูไม่ดีมาตั้งเเต่เริ่มปี 2022, เเต่สิ่งที่ทำให้ราคาตกลงกว่าเดิมร่วมกับการเทขายเหรียญเเล้วก็คือการที่ กระดานเทรด หรือ เเพลตฟอร์ม เขางดการถอนคริปโต หรือไม่ว่าจะเป็นการที่บางบริษัทเขามีการปลดพนักงาน.
ด้วยเหตุนี้ราคาของ bitcoin จึงได้ตกลงต่ำกว่า 17% ซึ่งราคาตอนนี้เหลือ 23,000 ดอลลาร์.
การที่มีการเทขายเหรียญในสภาพเเบบนี้เเสดงให้เห็นว่า นักลงทุนกลัวที่จะถือคริปโต เเต่มากกว่านั้น สิ่งๆนี้มันเเสดงให้เห็นถึงความที่คนหลายๆคนยังไม่เชื่อใจหรือเข้าใจในคริปโตเคอร์เรนซีหรือเเพตลฟอร์มที่สนับสนุนพวกเขา.
อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็คือกับ Celcius ซึ่งเป็นเเพตลฟอร์มที่ทำตัวเป็นเหมือนธนาคารคริปโตที่คนสามารถเอาเหรียญไปฟากเเละรับดอกเบี้ยได้. Celsius ถือว่าเป็นเเพลตฟอร์มที่เป็นที่นิยมในการ สเตก เเละกู้ยืม เเต่ ในช่วงเวลาที่มีการเทเหรียญออกเยอะจนทำให้สภาพคล่องในตลาดน้อยลง, Celcius ก็ยังคงเสนอ APY ให้กับผู้ใช้งานถึง 18.63%.
ซึ่ง Celsius ล่าสุดเขาก็ประกาศว่าไม่ให้ผู้ใช้งานถอนเหรียญออกจากระบบได้ เเต่ผู้ฟากเหรียญยังจะคงได้รับดอกเบี้ยอยู่จึงเกิดกระเเสดราม่าเเละทำให้ราคาเหรียญของตัวเเพลตฟอร์มอย่าง Celsius token หรือ cel token มีราคาตกลงไปกว่าครึ่งหรือ 50% นั้นเอง.
อ้างอิง
โฆษณา