14 มิ.ย. 2022 เวลา 14:22 • ไลฟ์สไตล์
ในความหมายของทักษา ที่ใช้พยากรณ์ร่วมกับดวงชะตาในโหราศาสตร์ไทยนั้น หมายความถึง "ธาตุธรณี" คือธาตุที่อยู่รอบๆ ตัวเรา ที่ปรุงแต่งสรรพสิ่งให้มีความเป็นไป ดำเนินไป
ทักษาวันเกิด จึงหมายถึง ความสัมพันธ์ของธาตุในตัวเรา กับธาตุภายนอกรอบ ๆ ตัวเรา
เราจึงใช้ "ความสัมพันธ์" ที่เกิดระหว่าง ตัวเรา กับ ปัจจัยภายนอก เข้ามาใช้ประโยชน์ ให้คุณ ให้โทษได้
ทักษาที่ให้คุณคนเกิดวันอาทิตย์ เดช/ศรี/มนตรี
ส่วนให้ผลดี หรือผลเสีย ในเรื่องใดนั้น ต้องตรวจหาความหมายจากดวงชะตาของแต่ละคนเป็นเรื่อง ๆ ไป ในคนที่เกิดวันอาทิตย์ จะมีดาวอังคาร 3 เป็นดาวเดช ถ้าเป็นดาวดี มีตำแหน่งดี และอยู่ในเรือนดี มีโยกเกณฑ์ดี คนวันอาทิตย์ที่มีดาวอังคารเด่น จะเป็นหนักเอาเบาสู้ อยู่เฉย ๆ ไม่เป็น และไม่เกี่ยงงาน ถ้าอาทิตย์ไม่เสียหาย ก็จะเป็นประเภท เงินไม่ได้แต่ได้หน้า หรือได้นำ ได้คำชม ก็ยินดีทำ
จักรราศี12เรือนมีเรื่องราว
แต่ถ้ามีมุมที่ไม่ส่งเสริม หรือให้โทษต่อกัน มักจะยอมหักไม่ยอมงอ ขัดแย้ง ทิ้งไปกลางคันดื้อ ๆ ส่วนทักษาที่เป็นศรี ดาวที่ให้คุณและส่งเสริมคนเกิดวันอาทิตย์ คือดาวพุธ 4 ถ้าเป็นดาวดี ตำแหน่งดี อยู่ในเรือนดี มีโยกเกณฑ์ดี จะชอบการศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ คิด วิเคราะห์ ประมวลผลได้ดี และสามารถนำเสนออย่างมีหลักการ และเหตุผล เมื่อทักษาให้คุณ ดังนั้นคนวันอาทิตย์ มักจะมี "คารมเป็นต่อ" คนอื่น เวลาต้องใช้คำพูดเจรจา
ทักษาที่นับเข้าตากลาง
ทักษาที่นำมาใช้ได้ แต่มีเงื่อนไข ของดวงชะตาแต่ละคนมาประกอบคือ ทักษามนตรี คนเกิดวันอาทิตย์ มีดาวราหู 8 ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มดาวบาปเคราะห์ ซึ่งอาจส่งผลให้ได้ทั้งคุณและโทษ แม้จะอยู่ในตำแหน่งดี เรือนดี มีโยกเกณฑ์ดี ก็ตาม ผลของความเป็นดาวที่ขัดแย้งกัน เราจะพบเห็นคนวันอาทิตย์ มีเพื่อนมาก มีสังคมฉาบฉวย มีคนช่วยเหลือแต่ไม่ยั่งยืน และไม่ค่อยมีเพื่อนสนิท และมักจะผิดหวังกับความสัมพันธ์บ่อย ๆ
โฆษณา