15 มิ.ย. 2022 เวลา 00:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ Tiida_Daily: สหรัฐฯยอมรับมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียไม่ได้ผลแถมเจ็บเองอีกต่างหาก 🇺🇸🇷🇺
1️⃣ ความผันผวนยังคงยึดครองตลาดการเงินในคืนที่ผ่านมา จากความกังวลว่าท่าทีที่ก้าวร้าวของเฟดในการต่อสู้กับเงินเฟ้อจะทำให้สหรัฐฯเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอย
2
ดัชนี S&P500 ปิดลบเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ขณะที่ฟิวเจอร์สสำหรับออสเตรเลียและญี่ปุ่นปรับตัวลง หลังจากคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% เพื่อต่อสู้เงินเฟ้อในการประชุมคืนนี้
การเคลื่อนไหวอื่นๆในตลาด เงินเยนอ่อนค่าผ่านจุดต่ำสุดในปี 1998 และการล่มสลายของ Bitcoin ได้เข้าสู่ "ช่วงที่ลึกและมืดมนที่สุด"
3
2️⃣ แคร์รี แลม ผู้บริหารของฮ่องกง ยอมรับว่ารัฐบาลของเธอควรที่จะสามารถป้องกันการเสียชีวิตของผู้สูงอายุได้ด้วยการฉีดวัคซีนที่แรงกว่า แต่ปฏิเสธที่จะขอโทษที่รัฐบาลของของเธอทำไม่ได้
โดยในตอนนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 9,000 รายเมื่อโควิดกระจายไปทั่วเมืองที่มีอัตราการฉีดวัคซีนไม่เพียงพอ
ในข่าวอื่นๆของฮ่องกง ผู้ที่ชอบเที่ยวบาร์และไนท์คลับจะต้องแสดงผลการตรวจโควิดเป็นลบก่อนเข้าสถานที่ และหนังสือเรียนเล่มใหม่จะสอนนักเรียนว่าเมืองนี้ไม่เคยเป็นเมืองอาณานิคมของอังกฤษ
2
3️⃣ การรุกรานยูเครนของรัสเซียทำให้สหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรปใช้มาตรการคว่ำบาตรครั้งใหญ่เพื่อลงโทษรัฐบาลของวลาดิมีร์ ปูติน และกดดันให้เขาถอนกองกำลังกลับออกมา
แต่ขณะนี้เจ้าหน้าฝ่ายบริหารของไบเดนบางคนแสดงความกังวลเป็นการส่วนตัวว่า มาตราการดังกล่าวกลายเป็นแทนที่จะห้ามปรามเครมลินตามที่ตั้งใจไว้ แต่กลับทำให้เงินเฟ้อรุนแรงขึ้น ความไม่มั่นคงด้านอาหารแย่ลง และส่งผลกระทบต่อชาวรัสเซียธรรมดามากกว่าจะส่งผลไปที่ปูตินหรือเพื่อนของเขา
1
โดยจนถึงขณะนี้มีบริษัทประมาณ 1,000 แห่งได้ประกาศว่าพวกเขากำลังลดการทำธุรกิจในรัสเซีย
1
4️⃣ Coinbase ประกาศว่าจะเลิกจ้างพนักงาน 18% หรือราว 1,200 คน ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงภาวะตกต่ำของตลาดคริปโต (crypto) ที่มูลค่าตลาดหายไปหลายล้านล้านเหรียญ
ทั้งนี้ Coinbase พยายามนำเสนอมุมมองในแง่ดีตลอดช่วงที่ตลาดตกต่ำ แม้ว่าหุ้นของบริษัทจะปรับตัวลดลงไปแล้วประมาณ 80% นับตั้งแต่ IPO เมื่อ 1 ปีที่แล้ว
ในขณะเดียวกัน Mike Novogratz ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Galaxy Digital Holdings กล่าวว่า cryptocurrencies นั้นอยู่ใกล้กับ "จุดต่ำสุด" มากกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ
1
‼️ Breaking: นิคกี้มี line official account แล้วนะค้า
ไปกดติดตามกันได้เลยค้า จะได้ไม่พลาดข้อมูลเรื่องการลงทุนดีๆคะ
1
สามารถติดตามได้ทั้งทางลิงค์ด้านล่าง หรือแสกน QR Code ในรูปได้เลยคะ
🐻 Bear Market แต่ละรอบหุ้นสหรัฐฯติดลบเท่าไหร่ 📊
🎯 5 วิธี… รับมือพอร์ตแดง | Investment 101 by BeautyInvestor
Source: Bloomberg
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #ARK #GINNO #TMBESGINNO #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #Terra #UST #รัสเซีย #เงินเฟ้อ #หุ้นจีน #ยุโรป #เวียดนาม #Bitcoin #คริปโต #Bloomberg #Crypto #FED #เฟด
โฆษณา