22 มิ.ย. 2022 เวลา 12:40 • เกม
3 เหตุผลที่ Hok อาจจะมาเเทนที่ Rov ไม่ได้
จากการประกาศว่าจะมีการพัฒนาเกม Hornor of Kings หรือ Hok เปิดบริการเป็นเซิร์ฟ Global ให้เล่นภายในปีนี้ถึงตัวเกมจะยังไม่เปิดเเต่ก็มีการโปรโมทจัดงานเเข่งขันที่ยิ่งใหญ่มีเงินรางวัลมากถึง 10 ล้านดอลลาร์ ตอนเเรกก็เปิดเงินจากRov+Hok ไปๆมาๆเป็นเป็น Hok เกมเดียวดูทรงเหมือนผู้พัฒนาจะดันเกมนี้ขึ้นระดับโลกมากกว่า Rov
เเต่ทำไม Hok ถึงอาจจะมาเเทน Rov ไม่ได้ล่ะ?
1.ฐานผู้เล่นหนาเเน่น
ฐานผู้เล่นในเกม Hok ส่วนใหญ่มาจากจีนอาจจะมีประเทศอื่นบ้างเเต่ค่อนข้างน้อยเเล้วเเต่ละเป็นเทศก็มีเกมที่นิยมไม่เหมือนกัน
อย่างเเถบโซนเกาหลี ญี่ปุ่น ยุโรปเองฐานผู้เล่นส่วนใหญ่จะเป็น Mobile legand โซนเเถบบ้านเราพวก ไทย เวียดนาม อินโด (มีใต้หวันด้วย)ก็จะมีฐานผู้เล่นส่วนใหญ่เป็น Aov หรือ Rov
ดังนั้นการจะเจาะฐานผู้เล่น Rov ให้เปลี่ยนมาเล่น Hok คงยาก อย่างตอนที่ LOL Wide Rift ประกาศเปิดตัวหลายคนยังเคยบอกจะมาเเทนที่ Rov อย่างโน้นอย่างนี้ พอเข้าจริงๆก็ไม่ได้ดังขนาดนั้นสุดท้ายเเล้วคนก็ยังฮิตเล่น Rov อยู่ดี
2.การตีตลาด
Rov เป็นเกมที่ทำการตลาดอยู่ตลอดเวลาตั้งเเต่การจัดกิจกรรมผ่านเพจผ่านยูทูป หรือการตีตลาดด้วยการคอเเลปเเบรนด์ต่างๆตั้งเเต่ของกินยันของใช้
เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้หลายกลุ่มตั้งเเต่เด็กถึงผู้ใหญ่ อย่างน้อยให้คนที่ยังไม่เคยเห็นเกมนี้ได้รู้จักเกมนี้ว่านี่คือเกมต่อสู้เเบบ 5v5 นะ บางคนอาจจะสนใจโหลดเกมเข้ามาเล่นเพิ่มฐานผู้เล่นใหม่ไปในตัว
มันเลยทำให้ตัวเกมมีทั้งผู้เล่นเก่าเเละใหม่ไหลเวียนอยู่ตลาดเวลา
เกมจีนจ๋าๆ
เเน่นอนเวลา Hok เป็นเกมที่พัฒนาโดยจีนเเละมีผู้เล่นส่วนใหญ่เป็นคนจีนตัวละครส่วนใหญ่จึงอิงมาจากตำนานของจีนเเทบ ทั้งหมด
บางคนที่ชอบก็อาจจะชอบ เเต่บางคนที่ไม่ชอบก็อาจจะเกลียดไปเลย คือมันไม่ค่อยมีตัวละครที่เเบบร่วมสมัยซักเท่าไหร่อาจจะมีบางตัวเเต่น้อยมาก
ต่างจาก Rov ที่ตัวละครมีความเป็นสากลมากกว่า
ยังไงก็ต้องดูกันต่อไปว่า Hok เวอร์ชัน Global จะมีการเปลี่ยนเเปลงอย่างไร
จะเปลี่ยนลักษณะเกมใหม่ให้มีความร่วมสมัยหรือจะอิงเกมเเบบเดิมที่เป็นเเนวจีน ก็รอติดตามกันต่อไป
โฆษณา