15 มิ.ย. 2022 เวลา 02:48 • ความคิดเห็น
ลูกค้า Apple ย้ายไปไหนไม่ได้ เพราะ คีย์บอร์ด
มาเล่นเกมจับผิดภาพกันดีกว่า
ระหว่าง 2 รูปนี้มีอะไรต่างกัน
General Keyboard
Apple Keyboard
คุณเห็นข้อแตกต่างรึยัง?
->keyboard ทั่วไปสีดำ Apple สีขาว
ถถถ ก็อาจจะใช่ แฮร่
แต่ข้อแตกต่างที่สำคัญเลย ก็คือ
ถ้าคุณอยากเปลี่ยนภาษา
ถ้าเป็น window คุณต้องกดตัวหนอน
แต่ถ้าเป็น Mac คุณจะกดหนอนไม่ได้
คุณต้องกด ก/A
แล้วคุณสังเกตอะไรมั้ย?
ตำแหน่งพยัญชนะ
ถ้าตัวอักษรไทย keyboard ทั่วไป
พยัญชนะไทยจะอยู่ขวามือ
แต่ Apple กลับอยู่ซ้ายมือ
ถ้าคุณเคยใช้แป้นคีย์บอร์ดทั่วไป
แล้วมาใช้ Apple คุณจะงง
จะรู้สึกสมองกลับ ต้องใช้เวลาสักพักคุณจะชิน
แต่ถ้าคุณไม่ชอบเรียนรู้อะไรใหม่เลย มันจะหงุดหงิดมากๆ
ในทางกลับกัน ถ้าคุณใช้ Apple มาอย่างยาวนาน
พอคุณมาใช้คีย์บอร์ดทั่วไป มันจะงงมากๆๆๆๆเช่นกัน
คุณจะงงว่า เปลี่ยนภาษายังไง เปลี่ยนแล้วตอนนี้เป็นไทย
หรืออังกฤษ เพราะพอมองไปที่คีย์บอร์ดก็พบกับพยัญชนะ
ไทยที่เคยอยู่ขวามมาอยู่ซ้าย
และตัวอักษรภาษาอังกฤษซ้ายมาอยู่ขวา
จริงๆยังมีปุ่ม หรือ function อีกมากมายที่แตกต่างกัน
แต่ตัวอย่างเพียงแค่นี้ ถ้าเราคุ้นชินกับ Apple แล้ว
เราก็คงไม่อยากเปลี่ยนไปใช้ของแบรนด์อื่นเลย
เพราะมันค่อนข้างใช้เวลาในการเรียนรู้ใหม่
แล้วการใช้ Apple Brand Personality ของผู้ใช้
ย่อมดูดีกว่าแบรนด์อื่น
และนี่ก็เป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าของ Apple
เราเป็นคนหนึ่งที่ใช้ window มาตลอด
แล้วลองไปใช้ Mac เราเคยได้ยินว่า Mac ใช้ง่าย
Touchpad ดีมากกกก
พอเราใช้ปุ๊ป ไหนนการใช้ง่ายย
เราหาไม่เจออ แคปหน้าจอยังยากสำหรับเราเลย
ถ้าเราใช้ window เราลากวางๆได้หล่ะ
แต่พอจะ Mac เราต้องกดเซฟแล้วลาก
จะคลิกขวาทีเนี้ย ถ้ากด touchpad ของ Mac
ต้องกดสองนิ้วแล้วเลือกเปิดอีกแท็บ
แต่ถ้าเป็น window เราก็แค่คลิกขวา
คลิกขวาก็คือคลิกขวา
เราเลยงง อะไรคือความง่ายของการใช้ Mac
ใครมีความเห็นยังไง คอมเมนต์กันได้นะคะ
โฆษณา