15 มิ.ย. 2022 เวลา 05:29 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ม่ะ....หลายๆคนถามมา ว่าหุ้นก็ตก เหรียญก็ตก มีแต่น้ำมันที่ขึ้นเอา ๆ เราจะวางแผนเทรดอย่างไรให้ "รอด" ในสถานการณ์แบบนี้ วันนี้อาจารย์เกดเลยมาเล่าให้ฟังว่าเราจะจัดการกับพอร์ตลงทุนของเราอย่างไรได้บ้าง
==================
5 วิธี เอาตัวรอดตอนหุ้นร่วง
==================
👉 1. #ตั้งสติให้มั่น แล้วดูว่า #พอร์ตของเรารับความเสี่ยงได้เท่าไหร่ บางครั้งหุ้นก็ลงแค่ชั่วคราว บางครั้งก็ลงแรงจากปัจจัยที่กระทบระดับโลก
การที่ SET แดงไม่ได้หมายความว่าหุ้นทุกตัวจะแดงตาม แต่เป็นเพราะหุ้นที่มีขนาดใหญ่ (Top Market Cap) ปรับตัวลงจึงทำให้ดัชนีอ่อนแอตามไปด้วย เราจึงต้องพิจารณาว่าหุ้นในพอร์ตของเราเป็นหุ้นที่แข็งแรงทนทานต่อการปรับตัวลงหรือไม่ ถ้ายังแข็งแรงอยู่ ก็อุ่นใจได้นิดนึง แต่อย่าลืมหาทางหนีทีไล่เอาไว้ด้วยค่ะ
👉 2. ถ้าไม่แน่ใจ #อย่ามือบอน เงินของเราอยู่ดีๆ อย่าเพิ่งไปจ่ายให้คนอื่น ศึกษาพื้นฐาน กราฟเทคนิคให้ครบถ้วน แล้วค่อย #ดูว่ามันถึงจังหวะที่จะเข้าหรือยัง ถ้ายังก็อย่าไปหยอดไปลุ้นให้เสียเวลา เพราะบางครั้งความรักสนุกนั้นจะทำให้เราเสียน้ำตาภายหลังได้ ท่องไว้....จังหวะยังไม่ใช่ อย่าเพิ่งผลีผลาม หุ้นไม่ได้เทรดได้วันนี้วันเดียว
👉 3. #มีสินค้าหลายตัวที่ทำกำไรได้ในช่วงที่หุ้นปรับตัวลง ไม่ว่าจะเป็น #Futures หรือ #DW ศึกษาไปพลางๆ และอย่ารีบร้อนแหย่ไม้ใหญ่ถ้ายังไม่ชำนาญ เทรดไม้เล็กให้คล่อง แล้วเดี๋ยวความกล้าจะมาเอง เทรดสินค้าเหล่านี้มีความเสี่ยงมากกว่าหุ้น อย่าลืมระมัดระวังเรื่องการจัดการความเสี่ยงด้วยล่ะ
👉 4. ถ้าเสพติดตลาดหุ้นไปแล้ว #พักกายพักใจ ไปดูซีรีย์ หรือท่องเที่ยวไปก่อนได้ และอย่าตื่นเต้นกับข่าวสารมากจนเกินไป การเสพข่าวสารที่มากเกินไปจะทำให้เราลืมมอง "ภาพใหญ่" หรือเทรนด์โดยรวม ดังนั้น คิดการใหญ่ ใจต้องนิ่ง
👉 5. #กระจายเงินลงทุนให้ดี อย่าลงเงินเพิ่มหรืออย่าถัวถ้ายังไม่มั่นใจเทรนด์ตลาด เพราะยิ่งพลาดเงินยิ่งจม กระจายเม็ดเงินไปลงทุนสินค้าที่หลากหลายที่สามารถกระจายความเสี่ยงได้ ในที่นี้รวมถึงการเก็บเงินสดไว้รอเวลาที่เหมาะสมด้วยนะ เพราะถ้าเวลานั้นมาถึงแล้วเราไม่มีเงินมาเก็บ เราก็พลาดโอกาสเช่นกัน ดังนั้น การ #รักษาCashflow เอาไว้ คือสิ่งที่สำคัญไม่แพ้การกระจายสินทรัพย์ลงทุน
พกไว้ 5 ข้อ พอให้ใจอุ่น ๆ ขึ้นมาบ้าง และพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ทำให้เรามีกำไรจากการลงทุนที่หลากหลาย ถ้าไม่เข้าใจสินค้าตัวไหน ทักมาถามอาจารย์เกดนะคะ ^^
#kateketsarin
#DW #derivatives #teachfortrade
#การลงทุนเป็นเรื่องของทุกคน
1
โฆษณา