15 มิ.ย. 2022 เวลา 08:37 • ความคิดเห็น
ไหนๆก็กลับมาแล้ว งั้นก็มาแชร์ประเด็นแรกเพิ่งเจอมาสดๆร้อนร้อนเมื่อไม่นานวันนี้เลยแล้วกัน
คือผมได้เข้าไปคอมเม้นต์ถามคำถามกับคนคนนึงในโพสต์ข่าวในเพจเพจนึง ผมถามเพื่อต้องการจะเช็คชัวร์กับเขาว่าข่าวนี้มันใช่หรือไม่ใช่จริงมั้ย ผมต้องการให้เค้าตอบแค่ว่าใช่หรือไม่ใช่รู้หรือไม่รู้แค่นั้นแต่สิ่งที่เค้าตอบกลับมาใส่ผมคือ เค้าด่าผมว่า ผมโง่ผมปัญญาอ่อนผมไร้การศึกษาหรอ ถ้ามีการศึกษาพอกดเข้าไปดูเอง ซึ่งผมก็เข้าไปอ่านรายละเอียดอะไรหมดแล้ว
ความรู้สึกของผมตอนนั้นที่ผมเข้าไปถามเค้าคือผมแค่ต้องการให้เค้าตอบเพื่อเป็นการเช็คชัวร์เล็กๆน้อยๆเฉยๆไม่คิดว่าจะต้องเป็นปัญหามีปัญหาอะไรที่ทำให้เขาต้องด่าผมขนาดนี้กลับมาแต่เค้าเลือกที่จะด่าผมกลับมาแบบนี้เป็นชุดเลยว่าผมบ้าบอปัญญาอ่อนโง่ไร้การศึกษาเต็มไปหมด
ดูสิครับ ทำไมคนเราถึงเป็นแบบนี้ ผมไม่เข้าใจเลยอ่ะ ทำไมเค้าถึงทำกับผมแบบนี้ทำไมเค้าถึงคอมเม้นต์ตอบผมกลับมาแบบเนี้ย ทำไมคนเรามันถึงได้เป็นกันแบบเนี้ย ผมก็แค่ต้องการให้เขาตอบสั้นสั้นว่ารู้ไม่รู้ใชีไม่ใช่แค่นั้นเอง แต่เค้าเลือกที่จะตอบผมมาด้วยกันด่าผมว่าผมอะไรแบบนี้
ผมทั้งรู้สึกเสียใจ รู้สึกโกรธ รู้สึกเจ็บใจมาก ว่าทำไมคนเราต้องทำอะไรต่อกันแบบนี้ ทำไมคนเรามันถึงได้ดูฉลาดนักในการที่จะคิดหาวิธีที่จะทำให้คนอื่นหงุดหงิดเสียใจเจ็บใจโกรธแค้น แต่มันดูจะยากเหลือเกินนะกับการที่จะทำให้คนอื่นรู้สึกดีโดยการแค่คำตอบสั้นๆ แต่ดันเลือกที่จะด่าเค้ากลับมาเป็นชุดแล้วก็ด่าด้วยการดูถูกเหยียบย่ำคนอื่น เหมือนรู้สึกภูมิใจชีวิตเหลือเกินที่ตัวเองได้ด่าได้เหยียบย่ำคนอื่นแบบนี้ แย่จริงๆ
หรือเพื่อนๆคิดว่ายังไงกันครับ คิดว่าผมสมควรโดนด่าแล้วที่ไปถามเช็คชัวร์กับเขาแบบนั้น คิดว่าผมนี่มันปัญญาอ่อนดูไร้การศึกษาดูโง่จริงๆที่จะไปถามคำถามให้เค้าตอบมาให้ผมมั่นใจแบบสั้นๆง่ายๆแบบนั้น คิดว่าผมไม่น่าจะเข้าไปถามเขาหรือเปล่าครับ
แต่ก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตในการเจอคนแปลกๆในสังคมมนุษย์นี้ดีครั้งหนึ่งครับในสังคมมนุษย์เรานี้ยังมีมนุษย์แปลดๆที่เหล่ามนุษย์ด้วยกันเองยังไม่เข้าใจอีกมากมายหลายประเภทให้เราได้เรียนรู้ครับ เฮ่ออออออออออออ
โฆษณา