15 มิ.ย. 2022 เวลา 12:30 • หนังสือ
III. เราต้องอธิษฐานร่วมกับพระเจ้าผู้ทรงเป็นความเชื่อของเรา — มก.11:20–24:
1. ใน มก.11:20–24 องค์พระเยซูเจ้าทรงสอนเหล่าสาวกของพระองค์ให้อธิษฐานโดยความเชื่อ เพื่อปฏิบัติการให้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้า.
2. เมื่อผู้ที่อธิษฐานผสมกลมกลืนกับพระเจ้าและเป็นหนึ่งกับพระเจ้า พระเจ้าก็ทรงกลายเป็นความเชื่อของเขา; นี่คือความหมายของการมีความเชื่อในพระเจ้า — ข้อ 22.
3. ผู้ที่อธิษฐานสามารถมีความเชื่อในพระเจ้าโดยไม่ต้องสงสัย อีกทั้งเชื่อว่าเขาได้รับสิ่งที่ได้ทูลขอนั้นแล้ว และเขาก็จะได้รับสิ่งนั้น.
4. ในข้อ 24 องค์พระเยซูเจ้าตรัสว่า “ทุกสิ่งที่ท่านอธิษฐานและขอ จงเชื่อว่าท่านได้รับสิ่งเหล่านั้นแล้ว และท่านก็จะได้สิ่งนั้น”:
(1) คำว่า “ได้รับ...แล้ว” เป็นคำสำคัญใน มก.11:24; ความเชื่อคือการเชื่อว่าเราได้รับสิ่งที่เราได้ทูลขอนั้นแล้ว.
(2) คำสัญญาในข้อนี้มีความครอบคลุมมาก เพราะได้กล่าวถึง “ทุกสิ่ง.”
(3) มาระโก 11:24 ไม่เพียงกล่าวถึงความจำเป็นของความเชื่อเท่านั้น แต่ยังกล่าวถึงเนื้อแท้ของความเชื่อด้วย; ความเชื่อชี้ถึงอดีต ไม่ได้ชี้ถึงสิ่งใดในอนาคตเลย.
(4) ถ้าพิจารณาตามพระคำขององค์พระผู้เป็นเจ้า เราควรเชื่อว่าเราได้รับแล้ว ไม่ใช่ว่าเราจะได้รับ — ข้อ 24.
(5) การหวังหรือการคาดหวังถึงบางสิ่งในอนาคต; การเชื่อหมายถึงการพิจารณาถึงสิ่งที่ได้กระทำสำเร็จแล้ว.
(6) ความเชื่อไม่เพียงเป็นการเชื่อว่าพระเจ้าทรงสามารถกระทำหรือจะกระทำบางสิ่ง แต่ยังเชื่อว่าพระเจ้าได้กระทำสิ่งนั้นแล้ว.
5. ถ้าเราอธิษฐานตามน้ำพระทัยของพระเจ้าเพื่อทำให้แผนการบริหารของพระองค์สำเร็จเป็นจริง เราก็เป็นหนึ่งกับพระเจ้าและมีความมั่นใจว่าเราได้รับสิ่งที่เราอธิษฐานนั้นแล้ว — มธ.6:9–10:
(1) ถ้าเราทูลขอองค์พระผู้เป็นเจ้าให้ได้มาซึ่งบางสิ่งเพื่อสนองความปรารถนาของเราเอง เราย่อมไม่สามารถมีความเชื่อในพระเจ้ามาเชื่อว่าเราได้รับสิ่งที่ทูลขอนั้นแล้ว; นี่ก็เป็นเพราะการอธิษฐานของเราไม่ได้เป็นไปตามน้ำพระทัยของพระเจ้าเพื่อทำให้แผนการบริหารของพระเจ้าสำเร็จเป็นจริง.
วันพฤหัส - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
มาระโก บทที่ 11 ข้อ 22–24 พระเยซูจึงตรัสตอบเหล่าสาวกว่า จงมีความเชื่อในพระเจ้า. เราบอกท่านทั้งหลายตามจริงว่า ถ้าผู้ใดจะสั่งภูเขานี้ว่า จงเลื่อนไปลงในทะเล และมิได้สงสัยในใจ แต่เชื่อว่าได้เป็นไปตามที่เขาว่านั้น ก็จะเป็นตามนั้นจริง. เหตุฉะนั้นเราบอกท่านทั้งหลายว่า ทุกสิ่งที่ท่านอธิษฐานและขอ จงเชื่อว่าท่านได้รับสิ่งเหล่านั้นแล้ว และท่านก็จะได้สิ่งนั้น.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 3 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=16&W_NO=3
ฟังเสียงการแบ่งปัน สัปดาห์ที่ 3 วันพฤหัสบดี ▶️ https://www.blockdit.com/posts/62aa1663d7782bb248ecc294
โฆษณา