15 มิ.ย. 2022 เวลา 11:46 • ดนตรี เพลง
" คณะขวัญใจ บางคนบอกว่านี่คือวงดนตรีแนว Folk ที่ครบรสชาติมีทั้งบลูส์ ลูกทุ่ง เพื่อชีวิต รวมๆคือแนว ขวัญใจ "
- ผมเองก็เป็นแฟนเพลงของวง คณะขวัญใจ โดยส่วนตัวก็เคยเจอพี่ ชีวิน นักร้องนำวงอยู่ครั้งนึง เลยถือโอกาสเอาหนังสือ #RocknRoll101 ไปให้ซะเลย เพราะอยากให้พี่ๆนักดนตรีได้อ่านกันอยากรู้ Feedback จากคนที่เป็นศิลปินว่าเขาคิดเห็นกันอย่างไร อีกทั้งผมเชื่อว่าเล่มนี้จะตอบปัญหาของเหล่าคนฟังเพลงฟังดนตรีได้ค่อนข้างเยอะ (ใครที่ตามเพจมาประมาณนึงคงจะเห็นรูปที่ผมถ่ายคู่กันพี่ ชีวิน อยู่ 555 เรียกได้ว่า คลาสสิค )....
- มาว่ากันที่วง คณะขวัญใจ ถ้าใครที่เป็นแฟนเพลงวงนี้คงจะได้ฟังเพลง อย่าง #คุณคือดวงจันทร์ฉันสิคนบ้า #รอไม่มีกำหนดการ และเพลงอื่นๆถ้าสังเกตคือ ชื่อเพลง จะค่อนข้าง มีศิลปะ นิดนึง ผมรู้สึกว่า พออ่านครั้งเดียวละมันจำได้เลย อย่าง #คุณคือดวงจันทร์ฉันสิคนบ้า แถมท่อนนี้ยังไม่ย้ำอยู่ในเพลงซะด้วยสิ โดยส่วนตัวผมชอบวงนี้เพราะถ้ามองจากผลงานส่วนใหญ่จะออกไปทาง Folk
แต่พอมาดูลึกๆแล้ว มีทั้ง ลูกทุ่ง หมอลำ เพื่อชีวิต บลูส์ Rock n' Roll เรียกได้ว่าครบรสทั้งแบบไทยๆและต่างประเทศ (แต่เอาจริงๆมันก็ไม่ได้ไทยหรอกเพราะดนตรีเราก็มาจากต่างชาติแต่แค่มันเป็นในแบบไทยๆ ) ที่ผมบอกว่ามีความ Rock n' Roll นั่นเพราะลุคของพี่ ชีวิน นี่โคตร Rocker เลย มองไปๆมาๆนึกว่า Johnny Ramones 5555 .......
- อีกหนึ่งจุดเด่นของวงนอกจากดนตรี นั่นคือการใช้ภาษาในเพลง ผมเคยได้อ่านบทสัมภาษณ์ของวงว่าภาษาแบบนี้ได้มาจากการที่เมื่อก่อนชอบฟังเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเพลงลูกทุ่งสมัยก่อนมักจะใช้คำใช้ภาษาอะไรที่มันค่อนข้างคมคาย โดยรวมๆแล้ววง คณะขวัญใจ เป็นวงที่ ครบรส จะเพื่อชีวิต ก็ไม่สุด จะ ลูกทุ่งก็ไม่ขนาดนั้น มีความออกฝรั่งๆ ไปทาง Folk , Blues แต่ฟังแล้วตรึงใจสุดๆ รวมๆเรียกว่า แนวดนตรี ขวัญใจ แล้วกัน ........
สนใจ รอ Pre-Order รอบ 4 หนังสือ #RocknRoll101
ราคาเล่มละ 350 บาท ส่งฟรี ! จำนวนจำกัด
ช่องทางการสั่งซื้อ
การันตีความมันส์และความสนุกจากผู้อ่าน กว่า 800 คน
ขอให้สนุกกับเรืองราวดนตรีที่ผมคัดมาแบบจัดเต็ม !
.
.
.
ช่องทางติดตามบทความดีๆ
#ฟังดนตรี #fungsdontri #คณะขวัญใจ
โฆษณา