16 มิ.ย. 2022 เวลา 04:47 • การตลาด
Elon Musk กำลังจะกลายเป็น เศรษฐีล้านล้านดอลลาร์คนแรกของโลก ในปี 2024
ขณะที่ดีล (Deal - ข้อตกลง) ซื้อ Twitter ของ Elon Musk กำลังอยู่ในช่วงการดำเนินการเพื่อให้เสร็จสิ้นสมบูรณ์นั้น ในเดือนมิถุนายน 2022 สื่อใหญ่ Forbes ก็ได้ระบุว่า Musk มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิตามจริง (Real time) อยู่ที่ 215.1 พันล้านดอลลาร์
ในขณะที่ Elon Musk ยังคงปฏิวัติการคมนาคมขนส่งในโลกและนอกโลก ด้วย Tesla และ SpaceX จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ Musk จะก้าวไปสู่สถานะอภิมหาเศรษฐีอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน SpaceX ของ Musk มีมูลค่า 100 พันล้านดอลลาร์หลังจากการระดมทุนเมื่อเดือนธันวาคม 2021 และสัดส่วนการถือหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ของ Musk ใน Tesla ก็มีมูลค่ามหาศาลเช่นกัน
3
ในการศึกษาใหม่จาก Approve ซึ่งเปรียบเทียบมูลค่าสินทรัพย์สุทธิประจำปีของผู้มั่งคั่งที่สุดในโลก ได้คาดการณ์ว่า Musk จะเป็นคนแรกที่ไปถึงเป้าหมายหลักล้านล้านดอลลาร์ เนื่องจากแนวโน้มสำหรับความสำเร็จของ Musk อยู่ในวิถีทางที่ยังคงเติบโต จึงมีการคาดหมายว่า Musk จะกลายเป็นอภิมหาเศรษฐีล้านล้านดอลลาร์เร็วที่สุดภายในปี 2024
รายงานของ Approve ยังระบุว่า “ตั้งแต่ปี 2017 ทรัพย์สมบัติของ Musk ได้แสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 129 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี ซึ่งทำให้อาจเห็นเขาเข้าสู่สโมสรมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ในเวลาสั้น ๆ เพียงอีกสองปี และบรรลุมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ 1.38 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2024 เมื่อเชาอายุ 52 ปี"
2
นอกจากนี้รายงานยังกล่าวถึงโครงการของ Elon Musk ว่า ส่วนใดมีส่วนสนับสนุนรายได้ของเขามากที่สุด ซึ่งรายงานระบุว่า "SpaceX สร้างรายได้มหาศาล โดยลักษณะของธุรกิจทำให้ได้รับเงินจากลูกค้า ทั้งลูกค้าภาครัฐ และ ลูกค้าเชืงพาณิชย์เพื่อส่งสิ่งของต่าง ๆ ขึ้นสู่อวกาศ รวมทั้งดาวเทียม, อุปกรณ์ของ ISS (International Space Station - สถานีอวกาศนานาชาติ) และ ผู้คน"
1
ทั้งนี้การรายงานดังกล่าวสอดคล้องกับรายงานของ Adam Jonas นักวิเคราะห์ของ Morgan Stanley บริษัทให้บริการทางการเงินระดับโลกสายเลิอดอเมริกัน ได้คาดการณ์ไว้เมื่อเดือนตุลาคม 2021 ว่า "Musk สามารถทำเงินได้มากขึ้นจากธุรกิจสำรวจอวกาศ SpaceX ของเขา SpaceX กำลังท้าทายแนวคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคตและกรอบเวลาที่เป็นไปได้ ในเรื่องของจรวด การปล่อยยานอวกาศ และโครงสร้างพื้นฐานที่สนับสนุนระบบดังกล่าว"
2
“Elon Musk จะกลายเป็นอภิมหาเศรษฐีล้านล้านดอลลาร์คนแรก และมันจะไม่เกิดขึ้นเพราะ Tesla เนื่องจากในที่สุด SpaceX อาจเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก”
Jonas ยังกล่าวว่า ยานอวกาศ Starship แบบใช้ซ้ำได้ของ SpaceX สามารถนำผู้คนและสินค้าไปยังดวงจันทร์ และดาวอังคาร มีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงความคาดหวังของนักลงทุนในอุตสาหกรรมอวกาศ
Jonas ประมาณการว่า บริษัท SpaceX อาจมีมูลค่าถึง 2 แสนล้านดอลลาร์ (145 พันล้านปอนด์) และสูงขึ้นเรื่อย ๆ
เนื่องจากมันสร้างคุณประโยชน์ให้กับอุตสาหกรรมหลากหลายที่มีศักยภาพ รวมถึงการให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านอวกาศ, Earth observation (EO คือ การใช้เทคโนโลยีสำรวจระยะไกล ในการสำรวจข้อมูลของโลก เพื่อการเฝ้าตรวจ วิเคราะห์ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและป้องกันสิ่งที่จะกระทบผลต่อสภาพความเป็นไปของโลก) และการสำรวจอวกาศส่วนลึก
1
เหล่านี้คือองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ Elon Musk เป็นอภิมหาเศรษฐีล้านล้านดอลลาร์คนแรกของโลก
Cr : HYPERBEAST / The Guardian
ติดตามเทรนด์ การตลาดที่น่าสนใจได้ทาง
1
โฆษณา