16 มิ.ย. 2022 เวลา 12:19 • ความคิดเห็น
ชาวเน็ตจีนเดือด🔥 กลุ่มชายฉกรรจ์นับสิบ รุมซ้อมหญิงปางตาย กลางร้านปิ้งย่าง‼️เหตุเกี้ยวสาว แต่สาวเจ้าไม่เล่นด้วย (มีคลิป)
วันนี้ทางเพจขอนำข่าวที่เรียกได้ว่าร้อนระอุ ตกเป็นกระแสสังคมที่จีนมาฝากกันค่ะ เกี่ยวกับการใช้ความรุนแรง ที่มีกลุ่มชายชาตรีนับสิบ รุมซ้อมหญิงสาวเพียงคนเดียวปางตาย
🔥 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2022 ที่ร้านปิ้งย่าง (烧烤店) แห่งหนึ่ง ในเมือง ‘ถังซาน’ (唐山) มณฑลเหอเป่ย
🔥 จากคลิปวีดีโอเผยให้เห็นหญิงสาวสวมเสื้อสีขาว ได้ถูกชายหนุ่มที่นั่งทานอาหารในร้าน ได้เดินเข้ามาเกี้ยวพาราสี
🔥 แต่ภายหลังได้มีปากเสียงกัน เพราะฝ่ายหญิงเสื้อขาวนั้น ไม่เล่นด้วย ชายหนุ่มที่มาจีบจึงเกิดโมโห และเริ่มทำร้าย ฉุดกระชากตบตีหญิงคนดังกล่าว
🔥 หลังจากนั้นมีผู้หญิงเสื้อสีดำอีกคนได้เข้ามาห้ามปราม ปรากฏว่ากลับถูกกลุ่มชายหนุ่ม ผลักจนล้มไปกองที่พื้น และทุ่มเก้าอี้เข้าใส่เต็มแรง
1
🔥 จากนั้นกลุ่มโจ๋นักเลง ก็จัดแจงช่วยกันลากหญิงเสื้อขาว โดยยกหัวคนท้ายคน ออกมานอกร้านและรุมกระหน่ำเตะถีบไม่ยั้ง
🔥 ที่สำคัญคือไม่มีใครกล้าเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียงผู้หญิง 2 คนที่เข้ามาช่วย แต่ก็ถูกผลักและทำร้าย
📍 คลิปข่าวนี้รุนแรง และจุดอารมณ์เดือดให้กับผู้รับชมเป็นจำนวนมาก เมื่อคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นข่าวดังสนั่นโลกโซเชียลจีนทันที
🔥 ชาวเน็ตจีนต่างหัวร้อน และรับไม่ได้กับภาพความรุนแรง ที่กลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายผู้หญิงอย่างป่าเถื่อน ไร้ซึ่งศีลธรรม
🔥 ความคิดเห็นส่วนใหญ่ต่างคิดว่า มันเป็นเรื่องที่โหดร้ายมากๆ และทำให้ประชาชนรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในชีวิต แค่ออกมาทานอาหารข้างนอก แต่กลับโดนรุมทำร้ายปางตาย โดยที่ไม่มีใครช่วยได้
ถูกลากมาซ้อมต่อที่นอกร้าน
📍 ความแรงของข่าวนี้ส่งผลให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องออกมาประกาศว่าจะนำจับผู้ร้ายก่อเหตุให้ได้โดยไว ซึ่งจากในคลิปพบว่ามีชายผู้ก่อนเหตุทั้งหมด 9 คน
1
🔥 ทางสมาคมสิทธิสตรี สมาคมเยาวชนแห่งชาติจีน และสำนักข่าวยักษ์ใหญ่ของจีนหลายสำนัก อาทิเช่น CCTV ของจีน ก็ได้ออกมาประนามการกระทำรุนแรง และไร้ศักดิ์ศรีของกลุ่มชายฉกรรจ์นี้
📍 ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามจับกุมตัวคนร้ายผู้ก่อเหตุได้ครบทั้ง 9 คนแล้ว โดยผู้ก่อเหตุได้อ้างว่า วันเกิดเหตุดื่มสุรามึนเมา
🔥 ในส่วนของหญิงสาวเสื้อขาวที่โดนทำร้ายเนื่องจากไม่เล่นด้วยที่โดนเกี้ยวพาราสี และหญิงเสื้อดำที่เข้ามาช่วยและโดนทำร้าย ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส
📍 บาดเจ็บจนต้องเข้ารับการรักษาในห้อง ICU ล่าสุดอาการพ้นวิกฤติแล้ว
🔥 ในส่วนของตัวผู้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า นี่ไม่ใข่ครั้งแรกที่ก่อเหตุอันธพาลแนวนี้
🔥 ข่าวนี้ตกเป็นกระแสสังคมร้อนแรงในโลกออนไลน์จีนนานหลายวัน ประชาชนต่างก็ออกมาเรียกร้องถึงความปลอดภัย เพราะรู้สึกถึงภัยคุกคามในชีวิต
📍 จนถึงขนาดที่ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเมือง ‘ถังซาน’ ได้ออกมาประกาศจัดตั้งสายด่วน ชุดปฏิบัติการสายฟ้าแล่บ ‘雷霆风暴’ ที่รับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย และพร้อมเข้าช่วยเหลือทันที
หญิงเสื้อขาวโดนซ้อมอาการสาหัส
‼️ ทางด้านความคิดเห็นของชาวเน็ตจีน ต่างก็เรียกร้องให้ทางการลงโทษคนร้ายให้ได้รับโทษสูงสุด เพื่อทวงคืนความรู้สึกปลอดภัยในสังคม
‼️ และก็มีอีกหลายเสียงที่รู้สึกแย่ว่า ไม่มีผู้ชายกล้าที่จะเข้าไปช่วยเลย มีเพียงผู้หญิงที่เข้าไปช่วยผู้หญิงกันเอง
1
แอดมินดูคลิปข่าวแล้วสะเทือนใจมากค่ะ รุนแรงมากๆสำหรับผู้หญิง ไม่แปลกใจเลยที่คนจีนจะเดือดมากๆ และรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยในสังคม
ที่มาบางส่วน
รับชมคลิปได้👇🏻
โฆษณา