16 มิ.ย. 2022 เวลา 15:06 • หุ้น & เศรษฐกิจ
16/6/65
เมื่อตลาดพัง ทุกคนตื่นตระหนก ขาย เป็นโอกาสที่จะซื้อ
ตอนที่ผมเขียนบทความนี้ ผมยังไม่ทราบว่า FED ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเท่าไรนะ
แต่ตามคิดผม ผมว่า Federal Reserve(FED) มันเป็นกลไกการควบคุมการเงินของอเมริกา ดังนั้น เขาน่าจะทำทุกอย่าง เพื่อควบคุมทางการเงินโดยไม่ให้ตลาดหุ้น ตลาดการเงินพังโดยทันที แต่น่าจะค่อยๆควบคุม และป้องกันการตื่นตระหนกเพราะเหตุการณ์นี้ ผมว่ามัน undercontrol มันไม่เหมือนกับ เหตุการณ์ crisis ของ Covid-19 หรือ Hamburger crisis
ผมคิดว่า น่าจะทำให้ตลาดหุ้น calm down ลงแบบ side way down คือมี rebound บ้าง ให้คนปรับตัว
ในขณะที่คนตื่นตระหนก ก็ถือว่า เป็นจังหวะที่เข้าซื้อหุ้น
แต่การซื้อหุ้น ไม่ใช่ทุ่มสุดตัว น่าจะเข้าซื้อทีละเล็กละน้อย
ถ้ามันลงหนัก ไม่ควรจะสวนเลย เพราะราคาต่ำแล้ว ยังมีราคาต่ำกว่า และตลาดหุ้นจะมีการล่อหลอกให้เราเสียเงินเสมอทำให้เราใจเสีย ต้องรอให้มันยืนได้ และค่อยๆซื้อ
ตอนนี้ยากที่สุด และทำให้เราขาดทุน
1
SET index ตกลงมาถึง 1560 จุด ที่เป็นเป้าหมาย
โดยส่วนตัววันนี้ ผมก็ทยอยซื้อ ก็ประมาณ 40%ของพอร์ต มีเงินเหลืออีก 20% อีก 40% ก็ลงทุนในทองคำซึ่งก็ยังไม่ได้ขาย เก็บไว้ไม้สุดท้าย เอาไว้ซื้อตอนสถานการณ์เริ่มดีจริงๆ ข่าวร้ายหมด
ดูกราฟแท่งเทียน เป็นลักษณะแดงยาว ที่บอกว่า อาจจะลงต่อ
แต่ดู RSI มันมีลักษณะ Bullish divergence ที่อาจจะมีสัญญานกลับตัวได้ครับ แต่ถ้ามีข่าวร้ายซ้ำเติม มันก็อาจจะลงต่อได้ครับ แต่วันนี้มีลักษณะ over sold จริงๆ
รอดูพรุ่งนี้ครับ
โฆษณา