16 มิ.ย. 2022 เวลา 15:50 • ไลฟ์สไตล์
💛💚
👉 ชีวิตคนเรา
จะหาเงินได้มากเท่าไหร่
ก็กินได้เท่าที่อิ่ม 👈
จะติฉินนินทาคน เท่าไหร่
ตัวเราเองก็ไม่ได้มีดีกว่าใคร
จะขยันได้มากเท่าไหร่
พอเหนื่อยก็ต้องนอนพักผ่อน
1
จะอ่อนแอสักเท่าไหร่
ก็ต้องฮึดสู้ขึ้นมา เข้มแข็ง
1
จะเข้มแข็ง สักเท่าไหร่
ก็ต้องการ กำลังใจ
1
จะมีคนรัก มากสักเท่าไหร่
คนที่จริงใจที่สุด ก็คือ ตัวเราเอง..
1
ไม่มีใครกลับไปแก้ไขอดีตได้
ต่อให้สกปรก แปดเปื้อนแค่ไหน
มันก็คือ ชีวิตเรา
ไม่เป็นไรนะ …
ปล่อยให้ทุกอย่าง เป็นไปตามที่ควรจะเป็น ชีวิตที่ผ่านอะไรมามากมาย
ถ้าจะมอมแมมบ้าง สกปรกบ้าง ก็ไม่แปลก ไม่ต้องพยายามทำให้มันสะอาด
แต่ให้ทุกๆ รอยเปื้อน เป็นเครื่องเตือนใจ
ว่า.. อย่าให้มัน เกิดขึ้นอีก ซ้ำๆ
ชีวิตได้เก็บเกี่ยวเรื่องราวระหว่างทางไว้แล้ว ฉะนั้น!! ไม่จำเป็นต้องย้อนกลับไป
ถ้ามันคือ ประสบการณ์เลว
ก็ให้เวลาช่วยจัดสรรให้มันอยู่ในที่ๆ ควรอยู่ อาจจะเป็นในซอกเล็กๆ ในความทรงจำ หรือ ที่หนึ่งที่ใด ที่ไม่สามารถทำร้ายเราได้อีก
ไม่มีชีวิตใครไม่ แปดเปื้อน
แต่รอยเปื้อนนั้น สักวัน มันจะเบาบาง
ทิ้งไว้แค่ คราบจางๆ ที่เราเรียกมันว่า ….
บทเรียน !!
บางทีถ้ามองดูชีวิต
ก็เหมือนจะยาวนาน
และใช่ว่าชีวิต..
จะราบรื่นไปเสียทั้งหมด
คนที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมา
ย่อมมองออกว่า..
ชีวิตจะหวังให้สุขสบาย
สุขภาพแข็งแรง
ไร้อุปสรรคปัญหานั้น
ดูราวกับเป็นสิ่งที่เพ้อฝัน
จะเป็นเช่นนั้นได้อย่างไร
 
ความเข้มแข็ง อดทน
และอยู่อย่างมีสติ
แม้ไม่อาจเกิดขึ้นได้ทุกขณะ
แต่สิ่งเหล่านี้...ล้วนต้องมี
เพื่อใช้เผชิญหน้า
กับความไม่ราบรื่นทั้งหลาย
ที่เราต้องพบเจอ
2
✍️...
#เพราะ..ความละเอียดอ่อนในหัวใจ.
ของคนเรานั้น..มี..ไม่เท่ากัน..
ก่อนจะพูดสิ่งใดออกไป
พิจารณาให้ดี..
เพราะบางคำพูด..ก็อาจทำร้ายใจ..
ใครบางคน..โดยที่เราไม่ทันตั้งใจ
พึงรักษาน้ำใจ..กันเอาไว้ให้ดี..
1
🤪😂
ลองคิดก่อนสิว่า..#ถ้าเราเป็นเขา
ได้ฟังแล้ว จะรู้สึกอย่างไร..
ค่อย ๆ ฝึก คิด พูด และทำ
ในสิ่งที่ควรจะทำกันนะ
ก็ดีนะ..เราจะได้ฝึกตัวเราเองให้
เป็นคนที่..ดีขึ้น..ในทุก ๆ วันงัย
💛💚
ขอบคุณทุกคำทักทาย
ขอบคุณที่แวะมาน๊าา 😘😍
โฆษณา