16 มิ.ย. 2022 เวลา 23:28 • การตลาด
โพสนี้ตั้งใจสื่อสารกับทุกคน
ที่กำลังคิดว่า
ตัวเองคือศูนย์กลางของจักรวาล!!
.
หรือเอาแต่ใจตัวเองนั่นละ
ภาษาง่ายๆ!!
.
อ่านถึงตรงนี้
เชื่อเลยว่า หลายคนบอกว่า
ไม่ใช่กู ไม่อ่านต่อละ!!
.
บางครั้งคุณก็ไม่รู้หรอกว่า
คุณเป็นคนแบบไหน และ
กำลังใช้นิสัยแบบนั้นอยู่รึเปล่า
.
เริ่มด้วยคำที่ว่า
คุณอยากได้ผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่
แต่ทำอย่างหนักแล้วผลลัพธ์ก็ยังเท่าเดิมมั้ย
.
แต่ทำไมบางคน ดูเหมือนทำน้อยกว่าเรา
แล้วเค้าถึงสำเร็จ และมีแต่คนห้อมล้อม
อยากเข้าใกล้ อยากอยู่ด้วยละ
มันมีจุดสำคัญอีกจุดหนึ่ง
ที่วันนี้ผมจะมาแก้ปมให้กับคุณ
.
นั่นก็คือ..
“ คุณสำเร็จทุกคนล้วนเป็นผู้ให้เสมอ”
.
ฟังแล้วดูเหมือนว่า.. ให้ยังไงละ…
การเป็นผู้ให้
คุณต้องเป็นผู้ให้แบบไม่หวังผลตอบแทน
จงให้แบบไม่ตะขิตตะขวงใจ
จงให้แบบรู้สึกมีความสุขที่ได้ให้
โดยไม่ต้องการยอมรับจากใคร
.
เหมือนปิดทองหลังพระ
แต่เมื่อนานวันเข้า ทองจะล้นมาหน้าพระ
.
ให้เหมือนฝนที่ตกจากฟ้า
โดยไม่สนใจว่า..ดินจะตอบแทนอะไรตน
.
ผมจะค่อยๆ อธิบายให้ฟังนะว่า
การให้ของคุณจะเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง
.
เริ่มต้นด้วยการ
หากคุณอยากได้ความเคารพจากผู้อื่น
คุณต้องให้ความเคารพผู้อื่นก่อน
.
ก่อนอยากได้รับเกียรติจากผู้คน
คุณจงให้เกียรติผู้อื่นก่อน.
.
ก่อนอยากได้รับความชื่นชมจากใคร
ก็จงให้การชื่นชมผู้อื่นก่อน
.
ก่อนอยากได้ความจริงใจจากใคร
จงให้ความจริงใจกับผู้อื่นก่อน
.
อยากได้มิตรภาพที่ดี
คุณต้องให้มิตรภาพที่ดีแก่ผู้อื่นก่อน
.
อยากได้ขายดี คุณต้องให้ความสุขและให้ความรู้แก่ผู้คนก่อน
.
อยากพูดคุยกับผู้อื่น
คุณต้องเค้าไปคุยหรือส่งยิ้มให้ผู้อื่นก่อน
.
อยากอยู่ในสังคมที่ดี
คุณต้องทำตัวให้เป็นคนที่คู่ควรกับสังคมที่ดีก่อน
.
Action = Reaction
.
การกระทำที่เกิดจากตัวคุณ
คุณย่อมได้ผลของการกระทำตอบแทน
.
อย่ามัวแต่โทษคนภายนอก
ว่าเค้าทำไมไม่สนใจเรา
.
เราเองต่างหากหรือป่าว
ที่ไม่สนใจเค้า
.
อยากประสบความสำเร็จในการขาย
อยากมียอดขายเยอะๆ เหมือนคนอื่นเขา
.
ปากไม่เปิด ธุรกิจก็ไม่เปิด
อยากขายของดี ก็ไม่ใช่รอให้ลูกค้าวิ่งเข้าหา แต่ต้องรุกเข้าหาลูกค้า
.
เราปลูกต้นส้ม เราก็ได้ต้นส้ม
เราปลูกต้นทุเรียน ก็ได้ต้นทุเรียน
ไม่ใช่อยากได้ผลทุเรียน แต่ปลูกต้นส้ม
ปัญหาเริ่มจากตัวเราเองนี่ละ
.
เอาเท่านี้ตัวอย่างพอหอมปากหอมคอ
พอรู้รึยังว่า ตัวเราเองเนี่ย
ทำตัวเองเป็นศุนย์กลางของจักรวาลอยู่มั้ย
.
ถ้าใช่ให้ทำความเข้าใจกับตัวเอง
เริ่มปรับจากตัวเองก่อน
ไม่ใช่เริ่มปรับจากคนอื่น
.
เพราะสิ่งที่แก้ง่ายที่สุด คือตัวเรา
ควบคุมง่ายที่สุดคือตัวเรา
ไม่ใช่การอยากควบคุมคนอื่นเลย
.
อย่าบอกว่า ทำไมคนอื่นไม่คุยกับเราเลย
ทำไมคนอื่นดูไม่ค่อยเท่าไหร่กับเราเลย
ทั้งที่จริงๆ เขาอยู่แบบนั้นอยู่แล้ว
เราเองต่างหากที่จะต้องปรับปรุงตัว
.
ฝากไว้ให้คิดนะ
Cr.CoachNonคนเหนือโลก
Miew Miew
โฆษณา