17 มิ.ย. 2022 เวลา 05:03 • ข่าว
[อัพเดท] Apple ชวนครอบครัวมาสร้างสรรค์และเรียนรู้ร่วมกันในกิจกรรม Apple Camp ทั่วโลก
เรียกได้ว่าสิ่งที่ Apple ทำอยู่ในทุกวันนี้ นอกจากจะขายอุปกรณ์ไอทีแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ เพื่อการส่งเสริมในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ หรือด้านของสิ่งแวดล้อม ซึ่งในตอนนี้ Apple ก็ได้มีกิจกรรมที่ชื่อว่า Apple Camp ที่ได้มีการเชิญชวนให้เหล่าคนในครอบครัวที่มีเด็กๆ เข้ามาร่วมกิจกรรมกัน พร้อมกันทั่วโลก
โดย Apple Camp เป็นกิจกรรมที่เกิดขึ้นมา เพื่อส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันของคนในครอบครัว ทั้งพ่อแม่ ผู้ปกครองและเด็กๆ เพื่อจะได้ต่อยอด และเสริมการเรียนรู้ในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านของการเขียนโค้ดนั่นเองครับ โดยมีการจัดกิจกรรมมาหลายปี โดยในปีนี้จะเริ่มจัดในวันที่ 20 มิถุนายน เป็นต้นไป และจะมีการกิจกรรมไปเรื่อยๆ ทุกสัปดาห์ ซึ่งมีการจัดกิจกรรมที่มีเรื่องของการเฉลิมฉลองให้กับโลกใบนี้
ครั้งนี้ Apple เองก็ได้ออกแบบกิจกรรมที่อยากเสริมการรักษ์โลก ผ่านกิจกรรมการผจญภัยต่างๆ ให้สนุกผ่านโลกจินตนาการของหนังสือการ์ตูน โดยการลงมือวาด ระบายสี และสร้างสรรค์เรื่องราวจากภาพถ่ายบน iPad ร่วมกับเพื่อนๆ เด็กๆ จากทั่วทุกมุมโลกที่เข้าร่วม Apple Camp ครับ โดยในนั้นจะมีกิจกรรมที่สามารถทำที่บ้านกับครอบครัวได้อีก 20 กิจกรรม
จริงๆ แล้ว Apple Camp ก็ถูกออกแบบมาเพื่อให้เด็กอายุระหว่าง 8 ถึง 12 ปีเข้าร่วมกับพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญของ Apple ร่วมกับคนอื่นๆ ที่มีความสนใจในเรื่องของเทคโนโลยีจากทาง Apple
หากสนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรม ก็สามารถลงทะเบียนและดาวน์โหลดคู่มือได้ที่เว็บไซต์ของ Apple Camp ครับ โดยเด็กๆ ทุกคนจะได้รับเสื้อยืดและประกาศนียบัตรจาก Apple Camp ทางร้านจะเตรียมอุปกรณ์ไว้ให้แล้วครับ น่าตื่นเต้นแทนน้องๆ มากเลยครับ
มีอีกกิจกรรมที่น่าสนใจ นั่นคือกิจกรรม Apple Creative Pros โดยใช้ชื่อว่า Art Lab: Comic Book Adventure with Your Family เป็นการทำกิจกรรมที่ต่อยอดมาจากการวาดรูป ระบายสีเพื่อช่วยเหลือโลกของเราเสร็จแล้ว น้องๆ จะได้ใช้ iPad ในการออกไปสำรวจสิ่งรอบตัว หาแรงบันดาลใจต่างๆ เพื่อการถ่ายรูป และตกแต่งภาพถ่ายให้น่ารัก และเข้ากับธีมของการกอบกู้โลกนั่นเอง
ผมมองว่ากิจกรรม Apple Camp ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมากๆ นะครับ เพราะนอกจากจะเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ ได้ทดลองการเข้ามาทำกิจกรรมกับทาง Apple แล้ว มันยังเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ของเหล่าเด็กๆ ให้สามารถเข้าใจถึงโลกปัจจุบันของเรา รวมไปถึงการต่อยอดกิจกรรมในครอบครัวอีกด้วยครับ
โดยกิจกรรมหลักจะเกิดขึ้นที่ Apple Store สาขา Central World ในวันที่ 20 มิถุนายน ถึง 31 สิงหาคม โดยเป็นกิจกรรมประมาณ 2 ชั่วโมงสำหรับครอบครัว โดยจะเกิดขึ้นในร้านของ Apple จริงๆ ก็จะมีการจัดกิจกรรมแบบนี้ในร้านของ Apple Store ทั่วโลกเลยครับ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Apple Camp
แปลเรียบเรียง และวิเคราะห์โดย Apple Club และเพจแต้มเอง
ติดตามเราได้ที่ blockdit.com/appleclub
โฆษณา