18 มิ.ย. 2022 เวลา 04:11 • ธุรกิจ
การกู้ธนาคาร อาจไม่ตอบโจทย์สำหรับ Startup❌
2
ในปัจจุบันเราพบว่ามีหลายคนในประเทศไทยที่มีความคิด มีไอเดียดี ๆ และอยากที่จะเป็นผู้ประกอบการ (entrepreneur)
แต่เรากลับพบว่า ในคนจำนวนนี้มีน้อยคนมากที่สามารถทำให้ไอเดียของพวกเขาเกิดขึ้นมาจริงๆ
ปัญหาอย่างหนึ่งที่ทำให้พวกเขามักต้องล้มเลิกความคิดดี ๆ ไอเดียดี ๆ ไปนั่นก็คือเรื่องของ "เงินทุน"
1
เรากลับพบว่าคนที่มีต้นทุนเดินที่สูงมากกว่า จะยิ่งทำให้มีโอกาสที่จะสามารถทำให้ความคิดและไอเดียของพวกเขาเกิดขึ้นได้จริงมากขึ้น
แล้วสำหรับคนที่ต้นทุนน้อยหละ จะมีโอกาสในการทำให้ความคิดหรือไอเดียของพวกเขาเกิดขึ้นจริงได้มั้ย? หากไม่มีต้นทุน
หลายๆคน อาจมองว่าการกู้ธนาคารเพื่อนำเงินมาลงทุนในช่วงแรกของการทำธุรกิจ จะทำให้เราสามารถนำเงินไปใช้ในการดำเนินธุรกิจต่างๆได้ ซึ่งนั่นทำให้ธุรกิจของเราเกิดขึ้นจริง
ความคิดนี้เป็นความคิดที่ไม่ได้ถูกหรือผิด เนื่องจากขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของ startup หรือธุรกิจนั้นๆด้วย
แต่วันนี้ Powwer จะมาเล่าวิธีอื่นๆ ที่ทำให้เรานอกจากได้เงินทุนเพื่อมาสานฝันให้ความคิดและไอเดียของเราเกิดขึ้นจริงแล้วยังได้สิ่งอื่นๆที่จำเป็นในการทำธุรกิจเพิ่มมาอีกด้วย
📌1. วิธีแรกคือการเข้าร่วมการแข่งขัน Startup Competitions ต่างๆ เพราะการเข้าร่วมนอกจากจะมีโอกาสได้เงินรางวัลมาดำเนินธุรกิจแล้ว
ยังมีโอกาสได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และยังได้ connection ดีๆในแวดวงธุรกิจและ Startup อีกมากมาย
📌2. การเข้าไปหา Angel Investors การที่เราเข้าไปคุยหรือเข้าไป pitching ideas ของเราให้กับ Angel Investor
นั่นเป็นการเพิ่มโอกาสที่จะทำให้มีคนช่วยเอาเงินมาลงทุนในธุรกิจของเราเพิ่ม ซึ่งนั่นเป็นโอกาสที่ดีที่จะเรียนรู้ความรู้ต่างๆจากนักลงทุนที่มาลงทุนให้กับเราอีกด้วย
📌3. การเข้าไปร่วมกิจกรรมจาก Accerelators หรือ Incubators ในประเทศไทย ที่นอกจากจะได้มีโอกาสได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจและ Startup
แล้ว ยังมีในเรื่องของเงินทุนที่ให้เรานำไปสานต่อ projects ของเราให้เกิดขึ้นจริงในอนาคตอีกด้วย
จริงๆแล้วอาจมีวิธีอื่นๆนอกจากนี้ที่ทำให้เราได้เงินทุนมา แต่นี่เป็น 3 ข้อหลักๆที่ Powwer แนะนำให้ลองหาโอกาสจากแหล่งเงินทุนทั้ง 3 ที่นี้ดู
เพื่อสานฝัน สานไอเดียของคุณให้เกิดขึ้นจริง
ที่สำคัญหลังจาก Powwer Platform เปิดให้บริการแล้ว เรายังตั้งใจช่วยแก้ปัญหาในเรื่อง การ Validate ideas, หาเพื่อนร่วมทีม ที่นอกจากเป็นแหล่งในการหาเงินทุนอีกด้วย
แล้วพบกันเร็ว ๆ นี้!
1
Powwer เป็น All-in-one business tool kit สำหรับคนที่สนใจในการทำธุรกิจที่อยากผลักดันให้ ideas ของเขาเกิดขึ้นจริง
ไม่ว่าใครอยากจะ validate ideas, หาทีม, หาเงินทุน หรือพูดคุยเล่าเรื่องราว ก็สามารถทำได้บน Powwer Platform
**จะเปิดให้บริการเร็วๆนี้**
Join our Discord Community:
#powwer #startup #business #entrepreneur #investor #เงินทุน #หาเงินทุน #หาคนลงทุน #ลงทุน #เงินลงทุน
โฆษณา