18 มิ.ย. 2022 เวลา 16:28 • คริปโทเคอร์เรนซี
บิทคอยน์ราคาร่วงท่ามกลางกระแสเงินเฟ้อ?
ส่วนตัวคิดว่าช่วงนี้เก็บเงินสดไว้น่าจะดีที่สุด เพราะถ้าเงินเฟ้อเกิดขึ้นจริง ยังไงมันก็น่าจะมีของถูกให้เลือกซื้อมากมาย ไม่ว่าจะเป็น
หุ้น ที่ดิน ของแบรนด์เนมต่างๆ รวมถึงบิทคอยเพราะช่วงเริ่มต้นของวิกฤต ยังไงคนก็ต้องการเงินสดอยู่ดี เพื่อเอาไปชำระหนี้ เพราะฉนั้นสิ่งของพวกนี้มันจะมีราคาถูกมากในช่วงแรกๆ เพราะมันจะถูกเทขายอย่างหนัก จะมีบริษัทที่เจ๊ง บริษัทที่ไปต่อไม่ได้ รีบเทขายสินทรัพย์ต่างๆออกมาเพื่อแลกกับกระแสเงินสด เพื่อเอาตัวรอด
เพราะฉนั้นส่วนตัวคิดว่าไม่จำเป็นต้องรีบก็ได้ ที่ต้องรีบลงทุนตอนนี้ รอให้ทุกอย่างมันพังลงมาให้หมด ถึงเวลานั้นมันก็จะมีโอกาสหลายๆอย่างแบบเยอะเข้ามา ทั้งที่ดินราคาถูก หุ้นราคาถูก ต่างๆ
ตอนปี 2019 บิทคอยน์มันเริ่มต้นกลับมามีราคาอีกครั้งตอนที่เงินเฟ้อเริ่มจะเกิด คนเลยแห่เข้ามาซื้อบิทคอยน์เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ แล้วหลังจากนั้นก็มีโควิดบวกเพิ่มเข้าไปอีก จนราคาสูง บวกกับกระแส FOMO จนทำให้ราคาขึ้นไป 2 ล้าน
เผลอๆการซื้อบิทคอยน์เพื่อป้องกันเงินเฟ้อ มันอาจจะเกิดขึ้นแล้วใน 2 ปีที่ผ่านมา ไม่ใช่ปีนี้
ส่วนในปีนี้มันอาจจะเป็นการขายออกมาเพื่อสู้กับกระแสเงินเฟ้อก็ได้ ราคามันถึงได้ตกลงมายังไง
เพราะบางทีทุกอย่างมันกำลังก้าวนำหน้าเราอยู่หนึ่งก้าวเสมอก็ได้ อันนี้เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะ ไม่ได้แปลว่าสิ่งที่ผมพูดจะถูกต้องเสมอไป เพราะไม่มีใครรู้อนาคต จะมีแค่เวลาเท่านั้นที่มันจะเป็นคำตอบในตัวมันเอง
แต่ส่วนตัวในช่วงที่จะเริ่มเกิดวิกฤตแบบนี้ ส่วนตัวเริ่มไม่มองบิทคอยน์แล้ว แต่กลับเริ่มเฝ้ารอที่จะลงทุนในตลาดหุ้นมากกว่ารอที่ทุกอย่างมันพังลงมาถึงเวลานั้นมันก็จะเกิดโอกาสทำกำไรเพียบเลย
โฆษณา