18 มิ.ย. 2022 เวลา 21:59 • การศึกษา
เราไม่เก็บอะไรมาเลย เพราะเขาสอนให้เราเข้าลัทธิชายเป็นใหญ่ ซึ่งเราคิดตามแล้ว มันเป็นภาระที่ไร้ประโยชน์กับชีวิตมาก ๆ
สังคมชายเป็นในความเข้าใจของเรา คือสังคมที่เต็มไปด้วยผู้ชายไร้ประโยชน์มากมายที่เป็นภาระของผู้หญิงมาก ๆ
สำหรับเรา อะไรที่ทำแล้วไม่ได้ค่าตอบแทน ก็เบื่อที่จะทำแล้ว และสังคมที่กีดกันผู้หญิงจากทุกวงการณ์ โดยเฉพาะเรื่องการศึกษา มันเป็นสังคมที่น่าเกลียดที่สุด ...สังคมที่โยนทุกภาระให้ผู้หญิง ก็เป็นสังคมที่เลวร้ายที่สุด เมื่อสองสภาพสังคมนี้มารวมกัน มันจะกลายเป็นสังคมอย่างปัจจุบันนี้ สังคมที่คนชั่วได้ดี คนร้ายข่มขืนกระทำชำเราคนอื่นได้รับการปกป้อง และเป็นสังคมสร้างภาพที่แย่ที่สุด
...เพราะเหตุนี้ ... เราเลยไม่แปลกใจว่าทำไมมีคนฆ่าตัวตายเยอะ ทำไมมีคนที่อยากให้โลกแตก ทำไมมีคนที่อยากให้มนุษย์สูญพันธุ์ และมีผู้หญิงที่รังเกียจผู้ชายมาก ๆ พร้อมกับที่มีผู้ชายรังเกียจผู้หญิงมาก ๆ ด้วย ...
โฆษณา