19 มิ.ย. 2022 เวลา 05:31 • ข่าว
ชาวเน็ตจีนเดือด คลิปกลุ่มชายทำร้ายผู้หญิงที่ร้านอาหาร ตร.จับได้แล้ว 9 คน
เกิดเหตุกลุ่มผู้ชายรุมทำร้ายผู้หญิงที่ร้านอาหารทางเหนือของจีน ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจไปทั่วประเทศ หลังคลิปเหตุการณ์ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ล่าสุดตำรวจจับได้แล้ว 9 คน
สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานในวันจันทร์ที่ 13 มิ.ย. 2565 ว่า ตำรวจเมืองถังชาน ในมณฑลเหอเป่ย ทางเหนือของประเทศจีน จับกุมตัวผู้ต้องสงสัย 9 ราย หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ชายทำร้ายผู้หญิงอย่างน้อย 4 คนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งเมื่อช่วงเช้ามืดวันศุกร์ (10 มิ.ย.) และมีคลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์
ภาพจากคลิปแสดงให้เห็นบรรยากาศโดยรวมภายในร้านบาร์บีคิวแห่งหนึ่งในเวลาประมาณ 02.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งยังมีผู้คนรับประทานอาหารอยู่เต็มร้าน ก่อนที่ชายคนหนึ่งจะเดินเข้ามาในร้านผ่านผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งกำลังทานอาหารกับเพื่อนๆ จากนั้นชายคนนี้ก็เดินกลับเข้าไปหาผู้หญิงคนดังกล่าว แล้วนำมือวางบนหลัง ในขณะที่เธอพยายามผลักเขาออกไป
ในคลิปยังมีเสียงหญิงรายนี้ตั้งคำถามกับชายผู้ต้องสงสัย ก่อนที่เขาลงมือตบหน้าเธอ ทำให้เกิดการต่อสู้ขัดขืนกันระหว่างทั้งคู่ โดยที่ฝ่ายหญิงพยายามจะผลักผู้ชายออกไปและพยายามใช้ขวดแก้วตีเขา ขณะที่เพื่อนๆ ของเธอก็พยายามเข้ามาห้าม แต่กลับถูกชายคู่กรณีทำร้าย ก่อนที่กลุ่มผู้ชายอีกกลุ่มจะเข้ามาในร้าน ลากผู้หญิงไปด้านนอกแล้วมีทั้งกระทืบ, ต่อย และเตะไม่ยั้ง
คลิปวิดีโออันโหดร้ายนี้จุดกระแสความไม่พอใจไปทั่วประเทศ และทำให้เกิดการพูดคุยกันบนโลกออนไลน์เรื่องความปลอดภัยและสิทธิ์ของผู้หญิงในประเทศจีน และทำให้ตำรวจเมืองถังชานออกแถลงการณ์ในบ่ายวันเกิดเหตุทันทีว่า พวกเขาระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว และกำลังค้นหาตัวอยู่ ขณะที่แถลงการณ์อีกฉบับของตำรวจระบุว่า มีหญิง 2 คนถูกนำตัวเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลโดยมีอาการทรง ส่วนอีก 2 คนบาดเจ็บเล็กน้อย
ต่อมาในวันเสาร์ (11 มิ.ย.) ตำรวจออกแถลงการณ์อัปเดตความคืบหน้าของคดี ระบุว่าสามารถจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 9 คนได้แล้ว ประกอบด้วยผู้ชาย 7 คน และผู้หญิงอีก 2 คน ส่วนผู้หญิง 2 คนที่ต้องเข้าโรงพยาบาล ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต และตอนนี้ยังคงรับการรักษาอยู่
ด้านคณะบริหารมณฑลเหอเป่ยออกคำสั่งให้การสืบสวนคดีนี้ถูกย้ายไปยังเมืองหลางฟาง ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองถังชานแล้ว โดยซีเอ็นเอ็นระบุว่า เคลื่อนไหวเช่นนี้มักเกิดขึ้นเมื่อมีการสืบสวนคดีสำคัญหรืออ่อนไหว หรือเมื่อคดีมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มแก๊งอาชญากรรมซึ่งจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการให้ที่หลบซ่อนในท้องถิ่น
โฆษณา