19 มิ.ย. 2022 เวลา 16:50 • ความคิดเห็น
99 % ที่ใช้ได้ผล เราเอาชนะใจคนด้วยการให้
ให้ความจริงใจ น้ำใจ เป็นมิตร รอยยิ้ม ช่วยเหลือ เซ่นไหว้ ....😁
บางทีก็ไม่จำเป็นต้องพยายามเอาชนะใจทุกคนหรอก ให้ทำเมื่อมีโอกาสเหมาะสม
ในชีวิตเราเคยมีอาจารย์ท่านหนึ่ง หน้าตาบึ้งตึง ดุ ไร้รอยยิ้ม พูดจาเกรี้ยวกราด ไม่แยแสใครเลย ช่างตำหนิ! ดูไร้ความเมตตามาก เรียนมา 4 ปีไม่เคยเข้าใจว่าทำไมเค้าต้องโหดขนาดนี้ น่าจะเป็นอาจารย์คนเดียวในโลกที่ไม่มีลูกศิษย์รัก เพราะพลังอำมหิตครอบคลุม ทำให้ศิษย์หวาดกลัวตัวสั่นตลอดเวลา
เราใจดีสู้เสือทุกครั้งที่ต้องเจอท่าน ใช้สารพัดวิธีที่จะทำให้ท่านใจดีกับเราบ้าง ทั้งอ่อนน้อมถ่อมตน ทักทาย แซวเล่น เข้าหาปรึกษา แต่ไม่เคยได้คำตอบที่ดีแถมถูกด่ากลับทุกที เราเอาของไปเซ่นทุกปีใหม่ (แม่สอน) แต่ไร้วี่แววว่าท่านจะใจอ่อนลง
จนวันหนึ่งที่เราสะดุดกับปัญหาจนหาทางลงไม่ได้ อาจารย์ท่านนี้กลับสนับสนุนคอยผลักดันให้เราเดินต่อ และเราค่อยๆ เห็นมุมอ่อนหวานที่ท่านเริ่มเปิดให้เห็น
หลังจากนั้นอาจารย์ก็เอ็นดูเราเป็นพิเศษ เพราะเราได้ทลายกำแพงของท่านลงได้แล้ว เจอกันทุกครั้งก็จะเข้าไปกอดอาจารย์ตลอดเลยค่ะ ซึ่งไม่เคยมีลูกศิษย์คนไหนกล้ากอดท่านเลยนะจะบอกให้ 😊❤
โฆษณา