20 มิ.ย. 2022 เวลา 01:19 • การเมือง
เกมสุดท้าย ของเพื่อไทย!?
ในความเป็นจริงแล้ว วันเวลาเริ่ม นับถอยหลัง ด้วยกันทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาล หรือ ฝ่ายค้าน แม้ทุกคนจะรับรู้กันแล้วว่าถึงอย่างไรรัฐบาลของ บิ๊กตู่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะอยู่จน ครบเทอม ยืนระยะยาวไปถึงต้นปีหน้า 2566
แต่หากนับนิ้ว ไล่เดือนกันแล้ว จะพบว่าทำไป ทำมาจะเหลือเวลาอีกไม่ถึงปี แต่พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้าน นั้นต่างเข้าสู่โหมดที่ พร้อมสู้ กันแล้วหรือยัง ?
โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย เองที่วันนี้ต้องยอมรับว่าจะทำอย่างไร จึงจะ ดิ้นสู้ เพื่อชนะศึกในการเลือกตั้งให้ลุล่วง และจะต้องชนะชนิด ถล่มทลาย แลนด์สไลด์เท่านั้น จึงจะได้มีโอกาส เปลี่ยนสถานะ จาก ฝ่านค้าน มาเป็น แกนนำรัฐบาล
และที่สำคัญไปกว่านั้น นาทีนี้คนในพรรคเพื่อไทย ต่างรับรู้กันดีว่านี่อาจเป็น โอกาสสุดท้าย ถ้าไม่ชนะ ก็จะแพ้ไปตลอด
ขณะที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและ เจ้าของพรรคตัวจริง ส่งสัญญาณ บุก มาจากแดนไกล แต่ในยามที่พรรคเพื่อไทย นั้นอ่อนล้ามาเต็มที เต็มที่กับการเป็น พรรคแกนนำฝ่ายค้าน ยาวนานถึง 8ปี ทุนรอน น้ำเลี้ยง เสบียงกรัง ไม่เพียงแต่จะร่อยหรอ แต่ยังหาคนที่จะมา สนับสนุน ไม่ง่ายนัก
การที่รัฐบาล อยู่ยาวไปจนครบเทอม จะไปสิ้นสุดกันที่ราวเดือน มี.ค.2566 ยิ่งสร้างความยุ่งยากให้กับ เจ้าของพรรค จะกลายเป็น เรื่องยาก ที่ต้อง ดูแล ส.ส.ในพรรค ไม่ให้แตกแถว เทใจ ย้ายค่ายไปอยู่กับ พรรคคู่แข่ง ในปีกของรัฐบาล
เพราะที่ผ่านมาสำหรับส.ส.พรรคเพื่อไทยแล้วการเป็น ฝ่ายค้าน ต่อเนื่อง ยาวนานถึง 8ปี ยิ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ไม่น้อย ยิ่งเมื่อ เจ้าของพรรคไม่ดูแล ถ้า เข้าไม่ถึง โอกาสที่จะ ไปต่อ กับพรรคฝ่ายรัฐบาล ที่หยิบยื่นทั้งโอกาสและน้ำเลี้ยง จึงเกิดขึ้นได้ โดยไม่ต้องคาดเดา
ปรากฎการณ์ ที่พรรคเพื่อไทยถูก พรรคภูมิใจไทย เจาะยางในจังหวัดภาคอีสานโดยที่ล่าสุดที่ศรีสะเกษ นั้นย่อมไม่ใช่เรื่องแปลกใจหรือเกินความคาดหมาย ยังไม่นับรวมส.ส.ที่ยังไม่เปิดหน้า เปิดตัว ว่า เอาใจออกห่าง เตรียมเก็บกระเป๋า ทิ้งพรรคเพื่อไทย ไปอยู่กับ พรรคการเมืองใหม่ ที่ผุดขึ้นใหม่ราวดอกเห็ด รองรับการเลือกตั้งรอบหน้าด้วยกันอีกหลายชีวิต
การเมืองวันนี้ เขาไม่คุยกันแล้วว่า ใครจะชนะการเลือกตั้งเท่าไหร่ กี่ที่นั่ง แต่เรื่องราวเลยไปไกลแล้วว่า พรรคร่วมรัฐบาล รอบนี้ จะได้ไป เจอกัน อีกครั้งหลังเลือกตั้ง 2566 กันอย่างไร จะยังอยู่กระทรวงเดิม กันอีกหรือไม่ ?!
โฆษณา