20 มิ.ย. 2022 เวลา 01:37 • ท่องเที่ยว
ถ้าศิลปะสมัยใหม่ก็คงดึงได้ยาก ทั้งความหลากหลาย
และความแตกต่าง แปลกใหม่ ในไอเดียต่างๆ
ก็เหมือนเดิมต่างชาติทุกๆที่ ทั้งเขาและตัวเรา
ดูของกันและกัน ในวัฒนธรรมต่าง อารยต่าง
ประเพณีต่าง เทศกาลต่าง พิธีกรรมต่าง วิถีต่าง
ความเชื่อความศรัทธาต่าง ความเจริญต่าง
การพัฒนาต่าง เสน่ห์ต่าง ที่เรามี ที่เขามี
ทะเลเรา ทะเลเขา ธรรมชาติเรา ธรรมชาติเขา
ถ้าไม่มีการท่องเที่ยว
ก็ไม่มึอะไรที่จะดึงเงินต่างาติได้แล้ว
หรือถ้าคุณคิดว่า จะดึงชาวต่างชาติด้วยเรื่องการค้า
การบริการทางเพศ ทั้งผู้หญิง เกย์ หรือเพศสภาพอื่นๆ
นั่นก็แล้วแต่ และเรื่องของจำนวนคน อันไหนคิดว่าจำนวนคนมันเยอะกว่า ในรายได้ตรงนั้น
คนที่มาท่องเที่ยว ธรรมชาติ ทะเล วัฒนธรรม วิถีชีวิต
กับคนที่มักในการมาเอามาเสพเรื่องเพศ
การมีแต่ท่องเที่ยวของไทยนั้นที่เฝ้ารอแต่ชาวต่างชาติ
มันถึงตายได้ง่ายๆ
การค้าขาย สินค้าส่งออก อัตลักษณ์ เอกลักษณ์
เสน่ห์ สิ่งที่เรามี เราใช้ เรากิน เราเพาะปลูก เราบริโภค
สิ่งที่เราภาคภูมิใจ เทียบเท่า ไปยืนร่วมกับเขาได้
ศิลปะ ความสร้างสรรค์ บุคลากร ผลงาน สินค้า
คุณภาพ หรือการได้รับรางวัลจากเวทีต่างๆที่ต่างประเทศ
โฆษณา