20 มิ.ย. 2022 เวลา 04:24
ได้ง่าย ก็ย่อม เสียง่าย ?
ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการอยากจะได้อะไรสักอย่าง คุณจะต้องดิ้นรนที่จะทำมันทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้ได้ในสิ่งนั้น
ความสำเร็จนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่จะเพ้อฝันและก็เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา แต่มันเกิดจาการที่เราได้ลงมือทำมันลงไป ทำแล้วทำอีก ทำแล้วทำเล่า
แต่ในระหว่างที่เรากำลังทำ กำลังสร้างมันอยู่นั้น มันก็จะต้องเจอกับอุปสรรคต่างๆนาๆ ที่จะมาตัดกำลังและลดพลังกายพลังใจของเรานั้นลงไปได้
แต่สิ่งที่จะทำให้เราไม่หวั่นไหวและก็ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคนั้นได้ก็คือ กำลังใจ ความเชื่อมั่นบวกกับศรัทธา
ถ้าคุณมีสามอย่างนี้ คุณจะมีแรงและพละกำลังพร้อมที่จะต้านทานต่ออุปสรรคเหล่านี้ของคุณไปได้ มันไม่ใช่ง่ายๆที่ใครจะทำมันได้ แต่ผมเชื่อเลยว่าถ้าคุณตั้งใจ และก็เอาจริงกับมัน ต่อให้อุปสรรคนั้นจะใหญ่เท่าภูเขาเอฟเวอเลส คุณก็จะคิดว่ามันก็เป็นแค่เรื่องจิ๊บจ้อย
ผมเข้าใจว่าการฝันนั้นมันง่าย การพูดนั้นมันง่าย แต่ถ้าเราไม่ฝัน มันก็จะเหมือนปืนที่ไม่มีลูก ถ้าปืนไม่มีลูกแล้วเราจะเอาปืนไว้ทำไม ลูกกระสุนก็เปรียบเสมือนความฝัน ปืนก็เปรียบเสมือนการลงมือทำ เราจะขาดอย่างใดอย่างนึงนี้ไปไม่ได้ เพราะสองสิ่งนี้มันจะต้องทำงานร่วมกัน
เป้าหมายอาจจะไม่ได้มีไว้แค่ให้พุ่งชน เป้าหมายอาจจะมีไว้ให้เรามอง มองในวันที่เรานั้นอ่อนแอ มองในวันที่เรานั้นเหนื่อยล้า มองในวันที่เรานั้นผิดหวัง วันไหนที่เราเป็นเช่นนี้ เป้าหมายมันจะทำให้เรามีพลัง และก็เดินหน้าต่อไปโดยที่เราจะไม่ย่อท้อต่อมันอีกเลย
เพราะฉนั้นแล้วทุกอย่างมันต้องใช้เวลา มันต้องใช้จังหวะ ถ้าอะไรที่ได้มาง่ายๆ มันก็ย่อมที่จะเสียไปได้ง่ายๆได้เช่นกัน
ไม่ขอฝากอะไร ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนครับ ✌✌💪💪
โฆษณา