20 มิ.ย. 2022 เวลา 10:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
วธ.จับมือบริษัทเนกซ์สเตป จำกัด เดินหน้าร่วมเผยแพร่ความเป็นไทยสู่นานาชาติ ผ่านช่อง Thainess และเครือข่ายระดับโลก
วันที่ 20 มิถุนายน 2565 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่ากระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานและร่วมแสดงความยินดีในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมทางโครงข่ายกู๊ดทีวี และ ช่องรายการ Thainess ระหว่างกระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) กับ บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด (ช่อง Thainess)
โดยมีดร.ยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เป็นตัวแทนวธ.และนายอมรภัทร ชมรัตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เนกซ์สเตป จำกัด เป็นตัวแทนบริษัทฯลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือฯ โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่กระทรวงวัฒนธรรม ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่บริษัท เนกซ์สเตป จำกัด เข้าร่วม
ณ ศูนย์ประชุมกระทรวงวัฒนธรรม ชั้น 8 อาคารวัฒนธรรมวิศิษฏ์
นายอิทธิพล กล่าวว่า วธ.มีนโยบายในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม จิตสำนึก ค่านิยมเชิงบวกและคุณลักษณะของคนไทยที่พร้อมปรับตัวสู่อนาคต และส่งเสริมการเรียนรู้ การศึกษา การสร้างสรรค์และการจัดการองค์ความรู้ทางวัฒนธรรม รวมทั้งเสริมสร้างภาพลักษณ์ เกียรติภูมิและยกระดับบทบาทด้านวัฒนธรรมของไทย ในเวทีโลก
ดังนั้น วธ.ได้ร่วมมือกับบริษัท เนกซ์สเตป จำกัด (ช่อง Thainess) ซึ่งเป็นผู้ทำโครงการกู๊ดทีวีและผลิตช่องรายการ Thainess ในการเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมและค่านิยมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยผ่านโครงข่ายกู๊ดทีวีและทางช่องรายการ Thainess เพื่อสร้างการรับรู้และสื่อสารให้คนทั่วโลกรู้จักประเทศไทยมากยิ่งขึ้น
ซึ่งได้ออกอากาศในประเทศไทยไปแล้วเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 และออกอากาศบนดาวเทียม AsiaSat 7 ในทวีปเอเชียแปซิฟิคและโอเชียเนียเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และมีการขยาย การออกอากาศสู่ทวีปยุโรปและอเมริกาเหนือในระยะที่ 2 และสาธารณรัฐประชาชนจีน ทวีปแอฟริกา และอเมริกาใต้ในระยะที่ 3 ต่อไป
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวอีกว่า สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ในส่วนของวธ.ได้อนุญาต การเผยแพร่รายการที่ผลิตโดยวธ.หรือหน่วยงานภายใต้การดูแลของวธ.ให้แก่ทางบริษัท เนกซ์สเตป จำกัด เพื่อออกอากาศในโครงข่ายกู๊ดทีวีและช่องรายการ Thainess
อีกทั้งวธ.สนับสนุน อำนวยความสะดวก หรือประสานงานกับคณะทำงานของวธ. เพื่อจัดเตรียมข้อมูล หรือเนื้อหารายการ และประสานงานในพื้นที่ เพื่อความพร้อมในการถ่ายทำรายการต่างๆ รวมทั้งประสานการติดต่อจัดหาเทปรายการเกี่ยวกับศิลปะ การแสดงพื้นบ้าน สารคดีเชิงวัฒนธรรมต่างๆ จากหน่วยงานสังกัดวธ.
เพื่ออนุญาตให้ออกอากาศในโครงข่ายกู๊ดทีวีและ ทางช่องรายการ Thainess ตามวัตถุประสงค์ของวธ.
นายอิทธิพล กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันในส่วนของบริษัท เนกซ์สเตป จำกัด จะดำเนินการผลิตรายการที่เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม และค่านิยมที่เป็นเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยผ่านโครงข่ายกู๊ดทีวีและทางช่องรายการ Thainess
โดยวธ.สนับสนุนเรื่องของแหล่งข้อมูล รายละเอียดและตรวจสอบเนื้อหารายการให้เป็นไปตามความถูกต้องตามหลักวิชาการและภารกิจของวธ. ซึ่งความร่วมมือระหว่างทั้งสองหน่วยงานครั้งนี้ จะขยายไปสู่การวางแผนร่วมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยในเชิงรุก
เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งนี้ เร็วๆนี้จะมีการประชาสัมพันธ์เปิดตัวช่องรายการ Thainess ซึ่งจะเป็นช่องที่เป็นตัวแทนของประเทศไทยในการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและค่านิยมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบและรับชมช่องรายการดังกล่าว
อ่านเพิ่มเติม คลิก 📍
โฆษณา