20 มิ.ย. 2022 เวลา 13:32 • ความคิดเห็น
นอกจากต้องใจเย็นกับการสวนกระแสอากาศที่ร้อนอบอ้าวแล้ว…
😄 ทักษะการตั้งใจฟังไม่ใช่แค่ได้ยินก็เป็นเรื่องง่ายๆแสนธรรมดา
แต่สามารถชวนหงุดหงิดประทุเป็นการระเบิดของภูเขาไฟได้นะคะ
ได้ยิน
แต่…ไม่ฟัง
สมคิด : นั่นจะไปไหน?
อาคม : อิ่มแล้ว ขนมจีนร้านป้าน้อยอร่อยมาก
นั่น!?! ตอบไม่ตรงคำถาม…ไปอี๊กกกก
ทุกคนเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมค่ะ แล้วในสถานการณ์นั้นเราเป็น
‘ผู้ถาม’ หรือ ‘ผู้ตอบ’ เอ่ย🤭
🙇🏻‍♀️ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels.comโดย Anna Shvets
จะว่าไปเรื่องพวกนี้เราพบบ่อยในชีวิตประจำวันอยู่เรื่อยๆนะคะ ถ้าเราอารมณ์ดี การตอบไม่ตรงคำถามก็เป็นเรื่องน่ารักชวนหัวเราะอารมณ์ดีกันไป
แต่ถ้าวันไหนอารมณ์บูด…เรื่องนี้ก็พาชวนหงุดหงิด โกรธเป็นฟืนเป็นไฟได้แบบไม่เข้าใครออกใครเลยหละคะ จริงไหม?!?
การตอบไม่ตรงคำถาม หรือ ถามไม่ตรงคำตอบนี้ หลักใหญ่ใจความเห็นจะเป็นเรื่องของ ‘การฟัง’ ว่าเราตั้งใจฟังดีรึยัง หรือแค่ได้ยินผ่านหูเฉยๆ นั่นจะพาให้เราได้แค่ตอบไปเท่านั้นเอง
“การตั้งใจฟัง ถือเป็นความใส่ใจ” วินดามองว่าถือเป็นเสน่ห์ที่ติดตัวเราที่มีคุณค่าหาซื้อที่ไหนไม่ได้ สร้างความน่ารัก น่าคบหาด้วยไม่น้อยเลยค่ะ
เมื่อต้องอยู่ร่วมกันในสังคม กับผู้คนหมู่มาก ‘การตอบให้ตรงคำถาม’ เป็นพื้นฐานของความใส่ใจนะคะ
ส่วนถ้าตอบไม่ตรงคำถามเพราะไม่เข้าใจคำถาม ข้อนี้คงต้องทวนคำถาม สอบถามเพื่อให้คนถามอธิบายเพิ่มเติมแล้วหละค่ะ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน แฮปปี้ทั้งสองฝ่ายนะคะ เนอะๆ🤗
🙇🏻‍♀️ขอบคุณรูปภาพจาก Pexels.comโดย Anna Shvets
#windasharing
โฆษณา