22 มิ.ย. 2022 เวลา 07:05 • ท่องเที่ยว
เจแปนคุรุพาเที่ยววัดแมวกวัก โกโตกุจิ (Goutokuji Temple)
พาเดินชมบรรรยากาศรอบๆกันค่า (GOノ’っ’)ノ☆゚。+。
แมวกวักหลายไซส์หลายขนาด ของฝาก(เครื่องราง นำโชค)ของที่วัด
ปลายเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาเจแปนคุรุได้มีโอกาสไปถ่ายเก็บภาพบรรยากาศ "วัดโกโตกุจิ" หรือ "วัดแมวกวัก" ชื่อดังในโตเกียวในช่วงต้นฤดูฝนจะเข้าฤดูร้อนในญี่ปุ่นมาค่ะ วัดนี้ตั้งอยู่ในย่านที่อยู่อาศัยเขต เซะตะงายะ (Setagaya) บรรยากาศสบายๆ สามารถเดินทางจากเมืองใหญ่ สถานีชินกุจุออกไปแค่ประมาณ 18 นาที และมีที่ท่องเที่ยวหลายแห่งใกล้ๆให้เดินเล่นได้ทั้งวันเลย
วัดแมวกวัก โกโตกุจิ (Goutokuji Temple) สามารถเดินทางจากสถานี ชินกุจุ (Shinjuku) โดยรถไฟสาย โอดะคิว (Odakyu) มาลงที่สถานีโกโตกุจิ (Goutokuji) และ ต่อรถรางเซตากะยะอีก 1 สถานี หรือ ลงที่สถานีโกโตกุจิแล้วเดินเล่นตามย่านร้านค้าเล็กๆไปประมาณ 10-15 นาที ก็ถึงตัววัดค่ะ
ในวัดหยุดสุดสัปดาห์มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกหนแห่งมาเยือน แต่คนก็ไม่ได้เยอะมากนัก ถือเป็นย่านที่เดินได้สบายๆ เหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ (*゚▽゚)ノ
บริเวณหน้าสถานี Gotokuji (OH10) มีรูปปั้นแมวกวักรอต้อนรับอยู่
เดินออกมาจากสถานีแล้วก็มีป้ายกำกับอยู่ให้เลี้ยวไปทางซ้าย และเดินต่ออีก 900m ก็จะถึงตัววัดค่ะ
บรรยากาศย่านร้านค้าตามทาง
ระหว่างทางมีทั้งแฟมิลี่เรสเทอรองท์ ร้านขนมปัง ร้านเค้ก ร้านอาหารจีน เดินมาอีกหน่อยก็มีร้านโซบะญี่ปุ่นแท้ๆที่ทำโดยคุณลุง และ มีคุณป้าเป็นคนเสิร์ฟ ถือเป็นธุรกิจท้องถิ่นร้านเล็กๆแต่รสชาติไม่ธรรมดาเลย อย่างร้าน ฟุคุดะยะ (Fukudaya)
เซ็ตอาหารกลางวัน โซบะ + ข้าวหน้าหมูทอด คัสสึด้ง ที่ร้านฟุคุดะยะ
พักทานอาหารกลางวันกันเรียบร้อยแล้วก็เดินทางมุ่งสู่วัดกัน บริเวณรอบๆย่านร้านค้ายังมีร้านกาแฟ ร้านขนมญี่ปุ่นคัตสึเทร่า ร้านขนมโมนากะ รวมทั้งร้านมันเผา ให้ทุกคนได้เลือกซื้อทานเป็นของว่างอีกด้วย (*´∀`)
บรรยากาศหน้าวัด โกโตกุจิ (Goutokuji Temple)
ด้านหน้าดูเหมือนวัดญี่ปุ่นธรรมดาทั่วไป มีประตูใหญ่ หลังคาสีเขียว ที่นี่ถือเป็นวัดเก่าแก่ มีประวัติมายาวนาน เป็นพื้นที่และครอบครองโดยตระกูลซามูไรชั้นสูง ไดเคซัง โกโตะกุจิ (Daikeizan Gotokuji) ค่ะ
รอบๆวัดมีทั้งต้นสนขนาดใหญ่ ต้นพลัม ต้นเชอร์รี่ ต้นโบตั๋น ต้นชวนชม และดอกไม้หลากสีสัน ร่มรื่นมากๆ เหมือนหลุดเข้าไปอีกยุคเลย ทั้งบรรยากาศธรรมชาติ และ สถาปัตยกรรมวัดในยุคเก่า
เจดีภายในวัด แมวกวัก โกโตกุจิ (Goutokuji Temple)
* ภาพต่อไปจากนี้อาจจะไม่เหมาะกับคนกลัวจุด หรือ กลัวความแคบ *
จากที่กล่าวไปด้านบน วัดได้ขึ้นชื่อว่าเป็นวัดแมวกวัก เลยมีแมวกวักที่คนซื้อมาแก้บน วางเรียงกันเยอะมากๆยิ่งกว่าม้าลายทางโค้งที่ประเทศไทยซะอีกค่ะ !
เบียดกันเต็มชั้นเลย มีทุกไซส์ทุกขนาด
ทั้งตัวใหญ่ และ ตัวเล็ก
ที่วัดมีขายให้คนซื้อบูชาด้วย ราคาเบาๆไซส์เล็กจิ๋วราคา 300 เยน ไปจนถึงใหญ่สุด ตัวละ 5,000 เยน ヽ(=^・ω・^=)丿
หลังจากซื้อแมวกวักแล้วจะเดินกลับมาทางสถานี หรือว่า นั่งรถรางเซตากะยะ (Setagaya Line) ไปเที่ยวที่อื่นต่อได้ หากโชคดีก็จะเจอรถรางลายน้องแมวด้วย !
รถรางสาย เซะตะกายะ (Setagaya)
อัพเดตญี่ปุ่นฉบับล่าสุดกับ JAPANKURU ได้ที่
สำหรับคนไทยในญี่ปุ่นมี Facebook Group ให้เข้าร่วมด้วยค่ะ
สามารถเข้ามาแลกเปลื่ยนข่าวสาร ไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ความงาม แฟชั่น สุขภาพ ศิลปะ วัฒนธรรม สำหรับคนไทยทั่วประเทศญี่ปุ่นกันได้ที่
โฆษณา