22 มิ.ย. 2022 เวลา 08:00 • สัตว์เลี้ยง
ฝึกแมวเบื้องต้น: อยากให้แมวอ้อนเราต้องทำยังไง
รักแมวต้องรู้ : อยากให้แมวอ้อนเราต้องทำยังไง
ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของแมวมือใหม่ หรือเจ้าของแมวมือโปร ก็อยากให้แมวน้อยลูกรักสุดที่เลิฟมาเคล้าคลอ หรืออยากให้แมวอ้อนเราจนละลายกันทั้งนั้น แต่ด้วยความอินดี้สไตล์แมวแล้ว บางทีก็อยากมาอ้อนอยู่นะ แต่ก็ไม่ชอบให้จับตัวเท่าไหร่ เล่นตัวเสียจนเจ้าของก็อ่อนใจกันไปไม่น้อยเหมือนกัน เอาล่ะอย่าเพิ่งท้อแท้ไป เพราะเรามีวิธีบอกรักแมวให้แมวบอกรักตอบมาฝากกัน มาเริ่มยุทธวิธีให้แมวอ้อนเรากันเลยดีกว่า
เล่นด้วยกันหน่อย
สร้างความสนิทสนมกันให้กลมเกลียวยิ่งขึ้นด้วยการเล่นกับแมว เพิ่มความสนุกด้วยการเลือกของเล่นพริ้วๆ ให้โดนใจเหมียว ไม่ว่าจะเป็นของเล่นแมวแบบเชือก ลูกบอลก้อนกลม ตุ๊กตาตัวเล็กๆ ที่สอดไส้กัญชาแมวชวนเคลิ้ม หรือจะเป็นเบ็ดตกแมวพร้อมลูกกระพรวนเสียงกรุ๊งกริ๊ง เล่นกับน้อง
แมววันละ 10 นาที โดยเริ่มหัดเล่นตั้งแต่น้องแมวยังเล็กๆ นอกจากจะเป็นการช่วยฝึกการเข้าสังคม และทำให้แมวได้ออกกำลังกายแล้ว เวลาไหนที่แมวอยากชวนเล่นละก็รับรองว่าแมวอ้อนจนใจอ่อนกันไปเลยทีเดียวล่ะ
ของอร่อยเอาใจ
อยากให้แมวบอกรัก ต้องเลือกของอร่อยมาเสิร์ฟให้ถูกใจด้วยนะ ข้อนี้ทำได้ไม่ยากเพียงเลือกอาหารเกรดซุปเปอร์พรีเมียม ที่มีรสชาติอร่อยถูกปาก มีรสและกลิ่นที่ดึงดูดให้แมวอยากกิน
สารอาหารวัตถุดิบคุณภาพสูง อุดมด้วยสารอาหารที่เหมาะสมกับแมวในแต่ละช่วงวัย
ลูบกันอีกนิดให้ชิดใกล้
การสัมผัสเป็นการสื่อสารที่ไม่ว่าจะเป็นคน หรือเป็นแมวก็รับรู้ได้โดยตรง ลองจับในจุดที่น้องแมวฟิน ไม่ว่าจะเป็นการลูบหัวเบาๆ เกาคางเพลินๆ จนนอนหงายยอมให้เกาแบบไม่เคยทำกับใคร หรืออาจจะแปรงขนให้น้องแมวทุกวันเพื่อใช้เวลา
ร่วมกับแมวให้มากขึ้น ระหว่างที่ลูบหรือแปรงขนก็คุยกับแมวด้วยน้ำเสียงนุ่มนวลอ่อนโยนไปด้วย รับรองเลยว่าแมวบอกรักคุณแบบหมดใจ
แมวอ้อนใส่แบบสุดตัวแน่นอนแต่ถ้าน้องแมวของใครที่ค่อนข้างหวงเนื้อหวงตัว หรือค่อนข้างดุล่ะก็ สาเหตุหนึ่งก็มาจากความไม่ไว้วางใจ เจ้าของอย่างเราต้องใจเย็นๆ ให้เวลากับน้องแมวเสียหน่อย เริ่มต้นความสัมพันธ์ให้สวยๆด้วยอาหารหรือขนมที่รสชาติอร่อย มีกลิ่นดึงดูดน้องแมว ทำจากวัตถุดิบคุณภาพสูง มอบอาหาร
ด้วยอาหารหรือขนมที่รสชาติอร่อย มีกลิ่นดึงดูดน้องแมวอย่างสม่ำเสมอ และค่อยๆ เข้าหาแบบช้าๆ พูดคุยกับน้องแมวด้วยน้ำเสียงที่นุ่มนวล ไม่ควรใช้ความรุนแรง เพื่อสร้างความไว้วางใจให้กับน้องแมวว่าเราเป็นมิตรนะ ไม่ต้องกลัวไป
เริ่มใหม่ได้ อย่ายอมแพ้
ว่ากันว่าการตีสนิทกับแมวก็เหมือนกับการจีบสาวสวย เพราะแม้เธอจะเย่อหยิ่งแสนงอนขนาดไหน แต่ท่องเอาไว้ว่าตื๊อเท่านั้นที่ครองโลก ทำแบบ 3 ข้อด้านบนแค่วันสองวันอาจจะยังไม่เห็นผลทันที แต่ถ้าทำบ่อยๆ เป็นประจำทุกวัน สร้างความไว้เนื้อเชื่อใจและทำให้แมวอุ่นใจเมื่อมีเรา เชื่อเถอะว่าทุ่มทุนบอกรักแมวไปขนาดนี้ แมวบอกรักคุณกลับให้ได้ชื่นใจอย่างที่คุณคิดไว้แน่ๆ เลยล่ะ
โฆษณา