1 ก.ค. 2022 เวลา 13:35 • ไลฟ์สไตล์
วิธีการสร้างกำลังใจให้กับตัวเอง
เชื่อหรือไม่ "การให้กำลังใจ" มีแรงผลักดัน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมายมหาศาล
หากต้องการเปลี่ยนแปลง ตัวเองไปสู่สิ่งใหม่ที่ดีกว่า แต่ยังทำไม่ได้ อาจต้องให้เวลา ลองวิธีต่อไปนี้ไปปรับใช้กันดูค่ะ
1. ฝึกเชื่อมั่นในตัวเอง
มองทุกเรื่องที่ต้องการทำ สร้างความเชื่อมั่นว่าตนเองจะทำได้ ฝึกจิตให้เข้มแข็ง กล้าลงมือทำ วันหนึ่งผลสำเร็จก็จะปรากฎขึ้นเอง
1
2. จงคิดว่าเราไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเหมือนเรา
มนุษย์เกิดมาพร้อมความแตกต่าง แม้ฝาแฝดก็อาจจะแตกต่างกันตรงนิสัย ตัวเราเองก็มีความสามารถที่คนอื่นอาจจะไม่มี และการที่เขาทำได้ เราทำไม่ได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราด้อยความสามารถ แต่เป็นเพราะเรามีความพิเศษที่ไม่เหมือนเขา
1
3. ค้นหาสิ่งที่ยอดเยี่ยมในตัวเองให้พบ
เราต่างมีจุดแข็งและจุดอ่อนของตัวเอง การสร้างกำลังใจที่สำคัญ คือการทราบว่าสิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดคือ อะไร? พัฒนาให้แข็งแกร่งแล้วหรือยัง?
นักกีฬา ต้องฝึกซ้อมเพื่อให้เกิดความแม่นยำในสนามเช่นไร เราเองก็เช่นกัน
เมื่อพบสิ่งที่ยอดเยี่ยมของตัวเอง และฝึกจนชำนาญแล้ว ให้นำออกมาใช้ในชีวิตและการงาน พัฒนาให้ประสบความสำเร็จ ก็จะเกิดความภาคภูมิใจ มีความพร้อมและความมั่นใจที่จะต่อสู้กับอุปสรรคทั้งหลายด้วยความมั่นคง
2
4. จงกล้าเป็นตัวของตัวเอง
ทุกประสบการณ์ จะทำให้เราเติบโต ให้เรายึดมั่นและกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง ในเรื่องที่ถูกต้อง
1
ตั้งมั่นในความจริงใจ กล้าที่จะเปิดเผยอย่างมั่นใจ มีกำลังใจเต็มเปี่ยม โดยไม่ต้องเกรงว่าใครจะมองไม่ดี
1
5. คิดในสิ่งที่สร้างพลังให้กับตัวเอง
ความคิดเป็นแนวทาง เป็นทัศนคติ หากสร้างให้แข็งเกร่ง ก็จะเป็นกำลังใจให้เราได้เผชิญหน้ากับสิ่งต่าง ๆ จนสามารถหาทางออกได้ดี
สร้างความเชื่อมั่นว่าตนเองเป็นคนเก่ง คนดี เป็นคนแข็งแรง เช่นเดียวกับคนอื่น ๆ พร้อมที่จะฝึกฝน และชื่นชมตัวเองบ่อย ๆ
สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นบ่อเกิดของกำลังใจที่ดีให้กับตัวเอง
หากวันนี้ ปราศจากกำลังใจจากใคร ๆ ก็ไม่ต้องสนใจ เพียงแค่มีกำลังใจแก่ตนเอง ก็เพียงพอ
2
"อย่ายอมแพ้กับอุปสรรคใดๆ จงตระหนักว่าทุกเหตุการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต มีคุณค่าต่อตัวเราเสมอ"
1
หมั่นเพิ่มเติมกำลังใจให้กับตัวเองอย่างสม่ำเสมอ สร้างทุกช่วงเวลาของชีวิตให้มีเป้าหมาย มีพลัง เมื่อนั่นเราจะเกิดแรงต่อสู้กับสิ่งต่าง ๆ อย่างเป็นสุข
3
A secret of life
1
โฆษณา