22 มิ.ย. 2022 เวลา 10:06 • นิยาย เรื่องสั้น
บทที่ 14 สาวน้อยนักเขียน กับ ตอนจบบทสุดท้าย(end)
อีก 7 วันจะถึงวันแต่ง
ช่วงนี้ฉันค่อนค่างยุ่ง ไม่สิ ยุ่งสุดๆเลยล่ะค่ะ
อีก 1 สัปดาห์ฉันจะแต่งงานแล้วล่ะค่ะ
เพราะฉันนั้นฉันเลยต้องเตรียมอะไรต่ออะไรแต่เช้าเลยล่ะค่ะ
การตกแต่งทั้งภายในและภายนอกงานแต่ง ดูตารางงาน วางแผน แล้วก็ต้องเร่งให้ตัดชุดเจ้าสาวให้เสร็จก่อนวันงานแต่งจะมาถึง อาหารภายในงาน ซ้อมพิธีแต่งงาน(ถึงแม้จะทำอยู่คนเดียวก็เถอะ)
เฮ้อ~ กว่าจะทำงานทั้งหมดนั่นเสร็จ เวลาก็เลยไปถึงเย็นแล้วล่ะค่ะ
วันนี้ฉันกะจะนอนแต่หัวค่ำ เพราะความเหนื่อยล้ามันมากกว่าที่คิด
หลังจากนั้นฉันก็เดินไปที่เตียง
และหลับไปอย่างรวดเร็ว
แล้วก็ฝัน..
"ไง"
เสียงที่คุ้นเคยของผู้ชายผมสีน้ำเงิน มีรอยปานสีประหลาดบนหน้าผาก ในชุดผ้าคลุมกำลังพูดกับฉัน
"ขอเตือนเธอด้วยความหวังดี.. เพื่อนของฉัน"
"ขอโปรดรีบกลับไปเสียเถิด --ก่อนจะสายไป"
"ได้โปรด--" เสียงของเขาหมดลงแค่นั้นก่อนจะหายไป..
.
[5]
ฉันตื่นขึ้นมากลางดึก
วันนี้เสียงดังจัง คิดได้อย่างนั้นฉันก็เดินไปที่หน้าต่าง แล้วเปิดม่านออก ภาพที่อยู่ตรงหน้าฉันคือ..
บ้านเมืองกำลังลุกเป็นไฟ
นี่มันอะไรกัน?! มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่!!
..ไม่มีใครสามารถให้คำตอบฉันได้
ฉันอยู่ที่นี่เพียงลำพัง..?
"ไม่จริงสักหน่อย เธอไม่ได้อยู่คนเดียวสักหน่อย"
ฉันหันไปทางเจ้าของเสียงที่ออกมาจากเงามืด..
เด็กผู้หญิงใส่ชุดสีขาวทั้งตัวกับ --คนใส่ชุดคลุมสีดำทั้งตัว 2-3คน
"อยากรู้ไหมล่ะ --เหตุผลที่นิยายของเธอไม่ค่อยมีคนอ่านน่ะ"
เอ๋ นั่นมันใช่เรื่องที่ควรพูดตอนนี้รึไงเล่า!!
"ฉากจบน่ะ ไม่ได้เพียงหนึ่งเดียวเสียหน่อย
ฉากจบที่มีความสุขด้วยกันตลอดไปงั้นเหรอ
--ของแบบนั้นมันมีจริงด้วยหรือ?"
คนชุดดำเริ่มขยับเข้ามาใกล้ฉันที่กำลังค่อยๆถอยหลังไปจนชัดกำแพง พร้อมกับกำลังหยิบบางอย่างออกมาจากด้านหลัง --มีด!!
"ขอมอบบทเรียนให้แก่เธอผู้น่าสงสาร จงกลับไปหามาเสียเถอะ ฉากจบที่เธอต้องการน่ะ"
"จงย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้น
--แล้วหลับไปยังสถานที่แห่งนี้ตลอดกาลเสียเถิด"
หลังจากเธอพูดจบ ร่างกายก็เริ่มรู้สึกเจ็บปวดจากการถูกแทง ตัวฉันเริ่มรู้สึกง่วง แล้วก็หลับไปอีกครั้ง
วันนี้ของฉันจบลง โดยที่ไม่รู้ว่าจะได้ลืมตาขึ้นมาอีกไหม
[Ture end]
.
พอตื่นขึ้นมาอีกที ความเจ็บปวดทั้งหมดก็หายไป
ฉันนอนอยู่บนเตียงสีขาวที่ดูเก่า แต่ก็ยังหรูหรา ตรงข้ามเตียงมีตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่...
ที่เดิม.. ในปราสาทที่ถูกกักขัง
'จงกลับไปหามาเสียเถอะ ฉากจบที่เธอต้องการน่ะ'
ฉากจบที่ฉันต้องการที่จริงแล้ว --มันคือฉากจบแบบไหนกันนะ?
ถ้าอย่างนั้นฉันจะยอมกลับไปเริ่มใหม่อีกครั้งก็ได้
จนกว่าจะตามหามันพบ จะไม่ยอมแพ้หรอก!!..
.
จบ บทที่ 14 สาวน้อยนักเขียน กับ ตอนจบบทสุดท้าย(end)
ไม่มีอะไรมาก
จะพยายามต่อไปนะคะ
สวัสดีค่ะ
โฆษณา