22 มิ.ย. 2022 เวลา 14:11 • คริปโทเคอร์เรนซี
Bitcoin ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโตมากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ใน 1 สัปดาห์ สิ่งนี้บ่งบอกอะไร
ท่ามกลางความไม่แน่นอนของตลาด crypto ส่งผลให้ตลาดเปลี่ยนการซื้อขายระหว่างสีแดงสีเขียวสลับกันไปมา ในทางกลับกันนักลงทุนได้บันทึกการถอนเงินออกจากกระดานเทรดจำนวนมากมายังกระเป๋าเงินดิจิทัลของพวกเชา
Bitcoin กว่า 108,200 BTC ได้ไหลอออกจากกระดานเทรดคริปโตเมื่อวันที่ 14 มิถุนายนตามการเผยแพร่แผนภูมิของ Glassnode โดย
#Bitcoin | More than 108,200 $BTC have been withdrawn from known cryptocurrency exchange wallets since June 14, worth roughly $2.16 billion. 🧐 pic.twitter.com/x3bJmMVFwK
— Ali Martinez (@ali_charts) June 21, 2022
กล่าวอีกนัยหนึ่ง Bitcoin มูลค่า 2.21 พันล้านดอลลาร์ถูกถอนออกจากกระดานเทรดคริปโตหลายแห่งในสัปดาห์เดียว
สิ่งนี้บ่งบอกอะไร
โดยทั่วไป การไหลเข้าและออกจากกระดานเทรดคริปโตมักจะผันผวนตามการเปลี่ยนแปลงในความเชื่อมั่นของตลาด ในขณะที่การไหลเข้าของเม็ดเงินที่เพิ่มขึ้นบ่งบอกถึงแรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้น การไหลออกจำนวนมากบ่งบอกถึงแรงกดดันในการซื้อที่เพิ่มขึ้น
ในกรณีนี้หมายความว่านักลงทุนต้องการซื้อ Bitcoin มากกว่าขายหรือเลือกที่จะเก็บสินทรัพย์ของตนไว้ที่อื่น นอกจากนี้ยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มขาขึ้นที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ หากยังคงมีการไหลออกของ BTC อย่างต่อเนื่องในทุกวัน
อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin มีการซื้อขายที่ 20,396 ดอลลาร์ ลดลง 3.60% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลง 0.57% ในช่วง 7 วันก่อนหน้า ตามข้อมูลที่ดึงมาจาก CoinMarketCap
ในขณะเดียวกัน Gareth Soloway หัวหน้านักยุทธศาสตร์การตลาด ของ InTheMoneyStocks.com ได้แสดงความเห็นของเขาว่าการปรับฐาน Bitcoin ไปที่ 10,000 ดอลลาร์ยังคงอยู่ในความคิดของเขา
Katie Stockton ผู้ก่อตั้ง Fairlead Strategies คาดการณ์สถานการณ์ของ BTC โดยเชื่อว่า BTC อาจร่วงลงระหว่าง 18,300 ถึง 19,500 ดอลลาร์
อย่างไรก็ตาม Mike McGlone นักยุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์มีความเห็นว่าสถานการณ์ภาวะเงินฝืดก่อนเกิดโรคระบาดจะเกิดขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ทำให้ Bitcoin, ทองคำและพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ จะกลายเป็นผู้รับผลประโยชน์รายใหญ่ที่สุด
โฆษณา