23 มิ.ย. 2022 เวลา 03:16 • ไลฟ์สไตล์
เนื่องจากประเด็นเรื่องเหงามีคนพูดเยอะแล้ว ผมจะลองตอบประเด็นที่สองดูนะครับ
มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกครับ ทั้งที่ในบรรดาคน 10 คน:
  • อาจจะมีคนที่ชอบคุณ 7 คน,
  • เฉยๆกับคุณ 2 คน,
  • และไม่ชอบคุณ 1 คน
แปลกว่ามั้ยครับ ที่คนเราจะเอาเศษเสี้ยวชิ้นเล็กๆมาตัดสินภาพใหญ่ของเรื่องราวทั้งหมด
ที่มันเป็นอย่างนั้นก็คงเป็นเพราะลึกๆแล้วเราทุกคนต่างปราถนาจะเป็นที่ชอบของทุกคน อยากให้ผู้อื่นเห็นคุณค่าเราเหมือนกับที่เราเห็นคุณค่าในตัวเอง
อยากฝากไว้ครับว่า แค่เพียงเพราะ ‘บางอย่าง’ นั้นเลวร้าย ไม่ได้แปลว่า ‘ทุกอย่าง’ จะต้องเลวร้ายตามไปด้วย
ขอบคุณครับ
โฆษณา