23 มิ.ย. 2022 เวลา 04:40 • ไอที & แก็ดเจ็ต
AirTag ช่วยชาย Youtube หากระเป๋าที่หายไปในสำนักงานสายการบิน
เรื่องราวเกิดขึ้น โดย Miller เจ้าของช่อง Shane Miller - GPLama ได้ออกมาอัปโหลดวิดีโอการตามหากระเป๋าเดินทางของเขา ซึ่งหายไปเมื่อนานมาก่อน โดยหลังจากที่ติดต่อไปยังสายการบินเพื่อตรวจสอบ และขอให้ตามหากระเป๋าของเขา แต่ทางสายการบินก็แจ้งว่าหาไม่พบ ทำให้นาย Miller ตัดสินใจใช้ AirTag เพื่อตามหากระเป๋าของเขาเอง
มิลเลอร์กล่าวว่ากระเป๋าเดินทางซึ่งมีอุปกรณ์ปั่นจักรยานมูลค่า 4,500 ดอลลาร์หายไปหลังจากที่เขาบินไปที่สนามบินเมลเบิร์นด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เจ้าหน้าที่บอกเขาว่ากระเป๋าเดินทางของเขาไม่ได้ทำการบินต่อเครื่อง และเขาจะได้รับการติดต่อทันทีที่มาถึง
เมื่อกระเป๋ามาถึงสนามบินแล้ว AirTags ของ Miller ได้รายงานตำแหน่งของสัมภาระให้เขาทราบ และเขาคาดว่าจะได้ยินจากเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตาม Swissport ไม่สามารถติดต่อเขาได้ และเขาไม่สามารถติดต่อใครได้เลย แม้จะมีโทรศัพท์กี่เครื่องก็ตาม
ยิ่งไปกว่านั้น Swissport มีเว็บไซต์ที่แสดงรายการกระเป๋าเดินทางที่สูญหาย และไม่ได้อัปเดตให้รวมกระเป๋าของเขาด้วย
หลังจากรอมาหนึ่งสัปดาห์ Miller ก็ขับรถไปที่สนามบินและใช้ Find My เพื่อพาเขาไปที่สำนักงานหลังของ Swissport เขาพบกระเป๋าของเขา แต่มันไม่ได้อยู่ในห้องเก็บของหาย แต่มันถูกห้อยไว้ที่มุมสำนักงาน
แม้ว่าเขาจะมีความรู้เกี่ยวกับ AirTags แต่ Miller ก็ต้องใช้เวลาถึง 1 สัปดาห์และในขณะที่เขาบอกว่าพยายาม "ทุกทาง" เพื่อไปรับกระเป๋าของเขา หากไม่มี AirTag ในกระเป๋าอุปกรณ์ของเขา เขาสงสัยว่าเขาอาจไม่ได้มันกลับมาเลย
ความสำเร็จของ AirTags ทำให้เกิดความขัดแย้ง อาจเป็นเพราะว่า Apple ซึ่งแตกต่างจากคู่แข่งในด้านนี้ ได้รับการเปิดเผยเกี่ยวกับคุณสมบัติต่อต้านการสะกดรอยตาม ผลลัพธ์ที่ได้คือการเน้นย้ำประเด็นนี้ แม้ว่าจะเป็นความจริงที่มาตรการป้องกันการสะกดรอยตามของ Apple อยู่ แต่ก็ดูเหมือนจะใช้ไม่ได้ผลในบางอย่างนะครับ
แปลเรียบเรียง และวิเคราะห์โดย Apple Club และเพจแต้มเอง
ติดตามเราได้ที่ blockdit.com/appleclub
โฆษณา