23 มิ.ย. 2022 เวลา 14:12 • หุ้น & เศรษฐกิจ
กลุ่มหุ้นแข็งแกร่ง ขึ้นสวนตลาด SET
by มันนี่ที่รัก
1
อีกไม่กี่วันก็จะจบเดือนมิ.ย.แล้ว สำหรับผลตอบแทนของตลาดหุ้นไทย SET ในเดือนนี้ (วันที่ 23/6) เท่ากับ -6.36% ถือเป็นการปรับลดลงค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว
ถึงแม้ตลาด SET โดยภาพรวมจะปรับตัวลง แต่ยังมีหุ้นอยู่กลุ่มหนึ่งที่ปรับตัวขึ้นสวนตลาดได้ กลุ่มนั้นคือกลุ่มส่งออกอาหารนั่นเอง สาเหตุเป็นเพราะราคาอาหารที่ปรับตัวขึ้นจากวิกฤตขาดแคลนอาหารโลก ทำให้ราคาหมู, ไก่, เป็ด, อาหารทะเลปรับตัวสูงขึ้น และปัจจัยค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ส่งผลให้หุ้นกลุ่มนี้ได้ประโยชน์สองเด้ง
มันนี่ที่รักได้คัดเลือกหุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาด SET โดยพิจารณาจากกราฟราคา ซึ่งมีรายชื่อ ดังนี้
1. GFPT
ประกอบธุรกิจการเกษตรครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจอาหารสัตว์ ธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่ปู่ย่าพันธุ์ ธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่พ่อแม่พันธุ์ ธุรกิจฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อ ธุรกิจชำแหละและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่
หุ้น GFPT
2. หุ้น TFG
ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตไก่และจำหน่ายไก่สด แช่เย็นและแช่แข็งและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไก่ ผลิตและจำหน่ายสุกร และผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์
หุ้น TFG
3. หุ้น ASIAN
ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำแช่เยือกแข็ง จำหน่ายและส่งออก ทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของบริษัท และผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า
หุ้น ASIAN
4. หุ้น CFRESH
ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กุ้งแช่แข็ง โดยมีการส่งออกสินค้าหลักส่วนใหญ่ ภายใต้แบรนด์ของตัวเอง ได้แก่ Seafresh, Sea Angel, Phoenix ,Thai Chia, Go-Go และผลิตภายใต้แบรนด์ของลูกค้า
หุ้น CFRESH
5. หุ้น BR
เป็นผู้นำในธุรกิจผลิตอาหารจากเนื้อเป็ดแบบครบวงจร โดยดำเนินธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและผลิตอาหารจากเนื้อเป็ดที่มีคุณภาพในระดับพรีเมี่ยม
หุ้น BR
*หมายเหตุ: มันนี่ที่รักเพียงนำเสนอข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้มีเจตนาแนะนำให้เกิดการซื้อขายแต่อย่างใด
สนใจเปิดบัญชีกองทุนรวมแบบมีที่ปรึกษาการเงินดูแลฟรีกดลิงค์ด้านล่างเลย
โฆษณา