23 มิ.ย. 2022 เวลา 18:32 • ความคิดเห็น
ทุกความสัมพันธ์ที่ยาวนาน มักมีอิทธิพลต่อจิตใจของเรา ไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อน คนรัก สัตว์เลี้ยง เพราะด้วยกาลเวลาที่อยู่ร่วมกันมา เวลาถูกทำร้ายจิตใจ เสียความรู้สึก และอื่นๆ เราจึงรู้สึกเจ็บปวดมากกว่าสิ่งอื่นใด
หรืออาจเป็นตามคำพูดที่ว่า "เพราะรักจึงเจ็บ"
คำพูด รวมถึงการกระทำ จากคนที่เรารัก เชื่อใจ เชื่อในคำว่าครอบครัว เชื่อในมิตรภาพ สักวันถ้าสิ่งเหล่านี้กลายเป็นดาบที่หันมาทิ่มแทงตัวเราซะเองขึ้นมา เป็นธรรมดาที่จะเจ็บปวดกว่าปกติ
ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรมา ขอให้ทำใจดีๆ และผ่านมันไปให้ได้ ทุกคำพูดที่ทำร้ายคุณ ทุกการกระทำที่ทำร้ายคุณ ขอให้คุณเยียวยารักษาตัวเองไม่ให้จมดิ่งสู่ความมืดมิดไปมากกว่านี้ หากวันใด ที่สิ่งต่างๆ รอบตัวทำร้ายจิตใจคุณ ขอให้คุณออกมามองท้องฟ้า ขนาดท้องฟ้ายังเปลี่ยนสี มีกลางวันและกลางคืน มีหมู่ดาว และพระจันทร์ มีสายลมที่พัดมากระทบผิวกาย และเมฆาที่ลอยเต็มท้องฟ้า
จงรับรู้ไว้ว่า ชีวิตต้องเดินหน้าต่อไป กาลเวลาไม่เคยหยุด แม้คุณจะเศร้า จะทุกข์ จะสุข เวลาก็ยังเดินต่อ เหล่าผู้คนก็ยังคงดำเนินชีวิตวิตของใครของมัน คุณก็ควรดำเนินชีวิตของคุณให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ จงพยายามเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น จงอย่าหยุดวิถีชีวิตของคุณ จงตามหาสิ่งที่คุณต้องการ สักวันจะต้องเจอ ตาบใดที่ยังมีลมหายใจ ก็ยังไม่สายที่จะลงมือทำ ขอให้โชคดี และพยายามพัฒนาศักยภาพตนเองอยู่เสมอๆ...
โฆษณา