23 มิ.ย. 2022 เวลา 19:11 • ความคิดเห็น
เราคงหนีไม่พ้นเรื่องพวกนี้
นานาจิต นานาชิน นานาความพอใจ
นานาความคุ้นเคย นานาความชอบ
ความหมด เวลาหมด
เราคงหนีไม่พ้นฝรั่ง ศัพท์แสง
เราคงหนีไม่พ้นตำราฝรั่ง
เราคงหนีไม่พ้นต้นกำเนิด
ที่มา คนตั้งชื่อ คนคิด
เราคงหนีไม่พ้นศัพท์สากล
ความง่าย ชัดเจน ความหมาย รู้ความหมาย
การใช้ การกล่าวถึง พูดถึง
ความหมายไทย
ส่วนตัวเรายังไม่เคยคิดว่าตัวเองหมด
หรือเคยหมด
เราอาจจะมีแค่ ตีบตัน ซึม ลึก ว่างเปล่า ป่วย
เฉือยชา ไม่อยากทำอะไร ไม่อยากคิดอะไร
แต่ก็ไม่ได้หมด มันมีอยู่ตลอด มีอยู่เสมอ
เรารู้สึกได้ เรารู้ตนเองดีกว่าใครๆมาบอกเรา
มาตัดสินเรา
บางคนต้องการแรงบันดาลใจ บางคนต้องการคำแนะนำ บางคนอยากหาทางออก หาวิธี
มันเหมือนแต่ละคนมีทางตัน มีความหมด ความเบื่อ
มันเหมือนทุกๆคนมีความลับภายใน
ความลับของคุณ ความลับของฉัน
ความลับของเธอ มีเพียงตัวเราเองผู้เดียวที่รู้สึก
ที่รู้ถึงความลับนั้นของเรา
โฆษณา