24 มิ.ย. 2022 เวลา 06:20 • ไอที & แก็ดเจ็ต
วิธีถอนการติดตั้ง iOS 16 เบต้า เพื่อดาวน์เกรดเป็น iOS 15
หากใครที่ได้มีโอกาสได้อัพเกรดเครื่อง iPhone ของตัวเองไปเป็น iOS 16 รุ่นเบต้ากันมา แล้วอยากจะกลับมาใช้งาน iOS 15 ตัวล่าสุดแทน ก็สามารถทำได้ โดยวิธีการก็ไม่ได้ยากมากมาย ก็เหมือนกับตอนที่เราอัพเกรดเครื่องนั่นแหละครับ
การถอนการติดตั้ง iOS 16 เบต้าด้วย Mac/PC
หากต้องการถอนการติดตั้ง iOS 16 เบต้า เราจะต้องลบและกู้คืน iPhone หรือ iPad ของเรา ด้วยตัวเลือกนี้ เราจะไม่สามารถกู้คืนจากข้อมูลสำรองที่ทำบน iOS 16 เมื่อกลับไปเป็น iOS 15 แต่โดยทั่วไปแล้ว เราจะสามารถกู้คืนจากข้อมูลสำรอง iOS 15 ก่อนหน้าได้ครับ
ในตอนนี้ iCloud จะสามารถบันทึกข้อมูลจำนวนมาก สำหรับแอพส่วนใหญ่ ซึ่งไม่ยุ่งยากเหมือนในปีที่แล้ว
โดยวิธีการทำคือตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้ macOS เวอร์ชันล่าสุดก่อนที่จะเริ่มกระบวนการถอนการติดตั้ง iOS 16 เบต้า
  • 1.
    เชื่อมต่อ iPhone หรือ iPad กับ Mac หรือ PC ด้วยสาย Lightning หรือ USB-C
  • 2.
    เลือกโหมดการกู้คืน ซึ่งเราจะเห็นไอคอนและรูปสายเคเบิลเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการครับ
หากเป็นเครื่อง iPhone 8 หรือใหม่ว่า ให้กดปุ่มเพิ่มเสียงอย่างรวดเร็ว และกดปุ่มลดเสียงค้างไว้ จนกว่าหน้าจอจะขึ้นโหมดการกู้คืน
หากเป็น iPhone 7 หรือ 7 Plus ให้กดปุ่มเปิดปิดเครื่องและปุ่มลดเสียงค้างไว้ และอย่าพึ่งปล่อยเมื่อเห็นโลโก้ Apple กดปุ่มค้างไว้จนกว่าจะเห็นหน้าจอโหมดการกู้คืน
สำหรับ iPad ที่มีปุ่ม Home ให้กดปุ่มเปิดปิดเครื่องและปุ่ม Home ค้างไว้ และอย่าพึ่งปล่อยเมื่อเห็นโลโก้ Apple กดปุ่มค้างไว้จนกว่าจะเห็นหน้าจอโหมดการกู้คืน
สำหรับ iPad Pro ที่มี Face ID ให้กดและปล่อยปุ่มเพิ่มระดับเสียงอย่างรวดเร็ว กดปุ่มด้านบนค้างไว้จนกว่าอุปกรณ์ของคุณจะเริ่มรีสตาร์ท กดปุ่มด้านบนค้างไว้จนกว่าอุปกรณ์ของคุณจะเข้าสู่โหมดการกู้คืน
หลังจากนั้นที่หน้าจอเครื่อง Mac หรือ PC จะมีการตั้งค่าสำหรับคืนค่าแสดงขึ้นมา ให้เลือกกู้คืนข้อมูล หลังจากนั้นก็รอให้เครื่องทำการล้างข้อมูลและดึงข้อมูลก่อนจะถูกเปลี่ยนเป็น iOS 16 เข้ามาแทนที่ครับ
แปลเรียบเรียง และวิเคราะห์โดย Apple Club และเพจแต้มเอง
ติดตามเราได้ที่ blockdit.com/appleclub
โฆษณา