24 มิ.ย. 2022 เวลา 06:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต
AirPods Max เบต้ายืนยันมีตัวแปลงสัญญาณ Bluetooth คุณภาพสูง ซึ่งเราอาจจะได้เห็น AirPods Pro 2
ตอนนี้Apple เพิ่งเปิดตัวเฟิร์มแวร์ AirPods beta ใหม่พร้อมกับ iOS 16 รุ่นแรกและระบบปฏิบัติการอื่นๆ ทำให้เราสามารถมั่นใจได้ว่า AirPods Max รุ่นเบต้าสามารถรองรับตัวแปลงสัญญาณบลูทูธคุณภาพสูงขึ้นได้ ซึ่งอย่างน้อยจะช่วยปรับปรุงคุณภาพการโทรด้วยเสียงของหูฟังระดับพรีเมียมของ Apple และสามารถดูตัวอย่างคุณสมบัติที่ดีที่สุดของ AirPods Pro 2 ได้
ตามที่โพสต์โดยผู้ใช้ Twitter George (ผ่าน ShrimpApplePro) เขาเปิดใช้งานตัวแปลงสัญญาณ LC3 สำหรับ AirPods Max ผ่านเฟิร์มแวร์รุ่นเบต้า ซึ่ง LC3 codec คือตัวแปลงสัญญาณคุณภาพสูงและใช้พลังงานต่ำในอนาคตของ Bluetooth ซึ่งจะมาในหูฟังเร็วๆ นี้
ตัวแปลงสัญญาณการสื่อสารที่มีความซับซ้อนต่ำ และสำหรับ LC3 สำหรับระยะสั้น จะสามารถส่งที่บิตเรตที่ต่ำกว่ามากโดยไม่ทำให้คุณภาพเสียงที่เราเห็นในปัจจุบันด้วยมาตรฐานของ Bluetooth ลดลง
แหล่งข่าว 9to5Mac ยืนยันว่า AirPods Pro รุ่นต่อไปซึ่งมีชื่อรหัสว่า B698 จะมาพร้อมชิป H1 รุ่นถัดไป ซึ่งเป็นโปรเซสเซอร์เสียงของ Apple เอง ซึ่งสามารถจัดการกับเทคโนโลยีนี้ได้
นอกจากนี้ 9to5Mac พบการอ้างอิงบน iOS 16 แล้วว่ารองรับตัวแปลงสัญญาณ LC3 และรองรับเสียงพลังงานต่ำ สำหรับการสนับสนุน LE Audio เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การกล่าวขวัญว่าวิศวกรอาวุโสของ Apple มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างมากกับมาตรฐานใหม่นี้
สุดท้ายนี้ หากคุณรวมเทคโนโลยีเหล่านี้เข้าด้วยกัน เราอาจจะได้รับประสบการณ์ทางดนตรีที่ดีขึ้น แต่ในตอนนี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่า Apple จะเปิดตัว "Lossless Bluetooth" ที่มีข่าวลือมายาวนานว่ารองรับฟีเจอร์อื่นๆ หรือไม่ บริษัทกล่าวว่าพวกเขากำลังดำเนินการอยู่ เช่น Qualcomm และ Sony
แปลเรียบเรียง และวิเคราะห์โดย Apple Club และเพจแต้มเอง
ติดตามเราได้ที่ blockdit.com/appleclub
โฆษณา