24 มิ.ย. 2022 เวลา 05:54 • นิยาย เรื่องสั้น
ภาพยนต์ไต้หวันที่สร้างจากเค้าโครงเรื่องจริงจากคดีแปลกประหลาดที่ไขไม่ออก‼️ #Netflix
ภาพยนต์เรื่อง 「咒」โจ้ว หรือภาษาอังกฤษ ชื่อว่า Incantation หรือแปลเป็นไทยได้ว่า มนตรา ซึ่งดัดแปลงสร้างจากคดีดังที่เกิดขึ้นจริงที่ไต้หวัน
ย้อนไปราว17ปีก่อน ที่เขตจังหวังเกาสง ทางตอนใต้ของไต้หวัน เกิดเหตุคดีประหลาดขึ้น เมื่อครอบครัวเเซ่อู๋ที่อยู่รวมกันทั้ง6คนกลับถูกผีสิง‼️
ครอบครัวแซ่อู๋อาศัยอยู่รวมกัน 6คน พ่อ แม่ และลูกๆอีก4คน ซึ่งอยู่มาวันหนึ่งกลับเหมือนถูกบางอย่างเข้าสิง ทุกคนต่างเริ่มปฏิบัติตัวกันอย่างไม่ใช่ครอบครัวอีกต่อไป มีการทุบทีกันและกัน รวมไปถึงกินสิ่งปฏิกูล(อุจจาระ) ซึ่งตอนที่ถูกครอบงำนั้น ไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งปฏิกูลนั้นเหม็นหรือขยะแขยงแต่อย่างใด
1
ในขณะที่ทุกคนเหมือนถูกบางอย่างครอบงำอยู่นั้น ทุกคนไม่กิน ไม่นอน ไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อย แต่แล้วเมื่อวันที่ 10 เดือนเมษายน ในปีที่เกิดเรื่อง ทุกคนเริ่มค่อยๆได้สติกลับมา และกลับพบว่าลูกสาวคนโตกลับมีอาการไม่สู้ดีจึงส่งโรงพยาบาล
ทุกคนไม่กล้ากลับบ้าน ไม่กล้าไปหาลูกสาว แต่เเล้วคนเป็นแม่ก็ถูกวิญญาณสิง อ้างว่าเป็นลูกสาว และได้เสียชีวิตแล้วให้ไปรับศพ ซึ่งก็จริงตามนั้นเพราะลูกสาวได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล
ตำรวจแจ้งข้อหาแก่ครอบครัวเรื่องการละทิ้งทอดทิ้งจนเป็นเหตุถึงแก่ความตาย แต่ทั้งหมดอ้างเป็นวิญญาณร้ายเข้าสิง ไม่มีสติ แต่แพทย์ตรวจแล้วว่าทุกคนไม่มีอาการทางจิตแต่อย่างใด จึงส่งฟ้องต่อ
แต่แล้วเมื่อชันสูตรศพกลับพบว่า ลูกสาวที่ตายนั้นมีภาวะอวัยวะภายในล้มเหลว ไม่มีบาดแผลภายนอกเป็นเหตุถึงแก่ความตาย ศาลพิพากษาให้คนทั้ง5 พ้นผิด
ภายหลังเกิดเรื่อง ญาติๆและเพื่อนบ้านข่วยเรี่ยไรเงินทำพิธีต่างๆจนคนในครอบครัวกลับมาสู่ภาวะปกติ
จริงๆภาพยนต์เรื่องนี้ได้เข้าฉายเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และสร้างรายได้ถล่มทลายกว่า100ล้านเหรียญไต้หวัน
ตอนนี้ได้วางแผนเข้าฉายทางเนตฟิกซึ่งคาดจะฉายทั่วโลกโดยจะฉาย วันที่8 กรกฎาคมนี้ ที่Netflix แอดไม่ได้มีโอกาสดูในโรงเลยค่ะ(ไม่เข้าโรงมา4ปีแล้ว😅) ดีใจที่เอามาลงเนตฟิก
ใครชอบแนวลึกลับผีๆติดตามกันได้นะคะ
#咒 #ภาพยนต์ไต้หวัน #ไต้หวัน #หนีห่าวไต้หวันฉันมาแล้ว
โฆษณา