25 มิ.ย. 2022 เวลา 03:31 • ท่องเที่ยว
เมืองแห่งดอกไม้ Cieza
เริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ (เดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม) ณ เมืองแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ Murcia สวนดอกไม้สีชมพูกำลังเบ่งบาน บวกกับ landscape ที่สวยงาม ทำให้ต้องไปเที่ยวสักครั้ง
เราเดินทางด้วยรถบัส ไปลงในเมือง Cieza และได้แวะไปถามtourism information ปรากฎว่าถ้าต้องการดูดอกไม้เยอะๆ เราต้องมีรถ!! เพราะเราต้องเดินออกจากเมือง ทุ่งดอกไม้จะอยู่เต็มฝั่ง 2 ข้างทาง เป็นระยะ 20 กว่ากิโลเมตร 🫣
ปล 1. ในเมืองก็มีจุดดูดอกไม้น้า แต่ว่าจะไม่เยอะเท่าไหร่
ทางเราก็ไม่ย่อท้อ มาถึงแล้วก็อยากเห็นดอกไม้จริงจัง ตัดสินใจเดินจ้า เจ้าหน้าที่บอกว่า ในระยะทาง 7 กม ก็มีทุ่งดอกไม้แล้ว
ก่อนเริ่มออกเดินทาง กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แวะหาอะไรทานกันก่อนเลย
แม้แต่คุ้กกี้ยังมีดอกไม้เลย น่ารักมาก
เริ่มมื้ออาหารจริงจัง 😋
เป้าหมายตั้งต้นคือ 7 กม เริ่มต้น เดินตามถนน ก็จะเห็น 2 ฝั่งข้างทางเต็มไปด้วยทุ่งดอกไม้ ดอกไม้แต่ละทุ่งจะบานไม่พร้อมกันน้า บางทุ่งบานเยอะ บางทุ่งบานน้อย ทำให้เราสามารถดูดอกไม้ได้เต็ม 2 เดือนเลย
วิว 2 ฝั่งถนน
ปล 2. ไม่แนะนำให้เดินน้า เพราะว่ามันไม่มีทางสำหรับคนเดิน การเดินต้องระวังมาก เพราะเราเดินกันบนถนน 😅
ระหว่างทาง เราก็จะแวะถ่ายรูปไปเรื่อยๆ
เผลอแปบเดียวก็ 7 กม แล้ว เราก็ตัดสินใจเดินกลับ เพราะว่าเดี๋ยวจะกลับรอบรถบัสไม่ทัน 😅
หากใครมีรถแนะนำให้แวะมา แล้วก็ถ้าตรงไปอีกก็จะมีถ้ำด้วยนะ น่าไปสุดๆ แต่เราเดินกันไม่ไหว 55555
ถึงแม้จะมีเรื่องผิดพลาด เหตุไม่คาดฝัน แต่ก็ถือว่าเป็นวันที่สนุก และวิวสวยมาก Cieza , Murcia เป็นเมืองเล็กๆ บรรยากาศดูอบอุ่น สวยงาม หากใครมีโอกาสก็อยากให้แวะมากันนะ
โฆษณา