30 มิ.ย. 2022 เวลา 12:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ก่อนดูหนัง Thor: Love and Thunder ควรดูหนังเรื่องไหน ในจักรวาลมาร์เวล MCU บ้าง
ปูพื้น ทำการบ้าน เนื้อเรื่องภาพยนตร์ในจักรวาลหนังมาร์เวล หรือ MCU ผู้ชม "ควร" ดูภาพยนตร์ไหนก่อนบ้าง จะช่วยเพิ่มอรรถรสความสนุก และความสลับซับซ้อนซ่อนปม และบันเทิงเพิ่มขึ้นอีก ก่อนจะดู ภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder หรือ ธอร์ ด้วยรักและอัสนี ในโรงภาพยนตร์
สำหรับ ภาพยนตร์ Thor: Love and Thunder หรือ ธอร์ ด้วยรักและอัสนี ถือเป็นภาพยนตร์ลำดับที่ 29 ของจักรวาลหนัง MCU หรือ Marvel Cinematic Universe หากไล่เรียงไทม์ไลน์ตั้งแต่หนังเรื่องแรกของ MCU นั่นก็คือ Iron Man ภาคแรกเมื่อปี 2008 จนมาถึงปัจจุบันก็กินเวลายาวนานถึง 14 ปีเต็มแล้ว หลายๆคน อาจจะเติบโตมาพร้อมๆกับการ ขยายจักรวาลมาร์เวล
ที่ผ่านมา จักรวาลหนังมาร์เวล มักจะมีการผูกเรื่องเชื่อมโยงกันตลอดเวลา และนี่ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ MCU และนั่นก็อาจจะเป็น "จุดแข็ง" ที่ทำให้แฟนๆตามติดเรื่องราวของหนังมาร์เวล แบบชนิดที่เรียกได้ว่า ติดงอมแงมและถอนตัวไม่ขึ้น จนเรื่องราวลากยาวนานมาจนถึง Phase Four เฟส 4
แน่นอนว่าหากเป็นแฟนภาพยนตร์จักรวาลมาร์เวล หรือ MCU อยู่แล้ว คงจะมีพื้นฐานเรื่องราว ความเป็นมา ที่มาที่ไปของเนื้อเรื่อง ใน เฟส 4 ของจักรวาลนี้อยู่แล้ว แต่หาก คนที่ไม่ได้เป็นแฟนตัวยง หรือคนที่ไม่ได้ติดตามมาตลอดล่ะ ? เกิดคำถามขึ้นมาว่า จะทำอย่างไร ? จะสนุกกับเรื่องอยู่ไหม
คำตอบ คือ ภาพยนตร์ก็ยังสนุกในตัวของมันเองอยู่ ด้วยการแสดงของ คริส เฮมส์เวิร์ธ Chris Hemsworth ในบทบาท เทพเจ้าธอร์ รวมถึง เจน ฟอสเตอร์ (แสดงโดย นาตาลี พอร์ทแมน Natalie Portman) และ ตัวร้ายสุดโหด กอร์ นักเชือดเทพเจ้า ที่ได้นักแสดงระดับคุณภาพอย่างคริสเตียน เบล มาแสดง และออร่าสุดยอดนักแสดงมันได้เปล่งประกายออกมามากๆ
และจากตัวอย่าง หนัง Thor: Love and Thunder หรือ ธอร์ ด้วยรักและอัสนี ที่เผยให้เห็นถึง การกลับมาของตัวละคร เจน ฟอสเตอร์ ...เท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว ที่ คนที่ไม่ได้เป็นแฟนหนังมาร์เวล สามารถเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์ ธอร์ ภาค 4 ได้
อย่างไรก็ตาม หากมีเวลาอย่างฟุ่มเฟื่อยเหลือเฟือ การกลับมาเก็บหนังเก่าๆ เพื่อเป็นการปูพื้นเรื่องราว ก่อนรับชม Thor: Love and Thunder หรือ ธอร์ ด้วยรักและอัสนี ก็น่าทำอยู่ เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเนื้อเรื่องผูกเชื่อมโยงกับเรื่องอื่นๆเยอะพอสมควร (แต่ไม่ดูเรื่องอื่นๆมาก่อน แล้วมาดู ธอร์ภาค 4 เลย หนังก็ยังสนุก ได้อรรถรสอยู่)
โดย ภาพยนตร์ ใน Marvel Cinematic Universe หรือ จักรวาลหนัง MCU ที่ควรดูก่อน Thor: Love and Thunder หรือ ธอร์ ด้วยรักและอัสนี มีดังนี้
•1. Thor : เทพเจ้าสายฟ้า (2011) เรื่องราวจุดเริ่มต้น ของ ธอร์ เจ้าชายแห่งแอสการ์ด ถูกส่งมาดัดนิสัยที่ดาวโลก โดยเขาต้องใช้ชีวิตอย่างสามัญชน ไร้ซึ่งพลัง ณ เวลานั้น
•2. The Avengers ดิ อเวนเจอร์ส (2012) เป็นเรื่องราวบิ๊กอีเวนท์แรกของหนังจักรวาลมาร์เวล และมี ธอร์ เป็นหนึ่งในสมาชิก ดิ อเวนเจอร์ส ด้วย
•3.Thor The Dark World : ธอร์ เทพเจ้าสายฟ้าโลกาทมิฬ (2013) เป็นเรื่องราวการปรากฏตัวของตัวละคร เจน ฟอสเตอร์ และมีบทบาทมากๆ และเป็นการสานต่อ เรื่องราวการผจญภัยของธอร์ อเวนเจอร์ผู้ยิ่งใหญ่ผู้ที่ต่อสู้เพื่อปกป้องโลกและดินแดนทั้ง 9 จากศัตรูลึกลับที่หมายจะครอบครองจักรวาล
• 4. Avengers: Age of Ultron :อเวนเจอร์ส: มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก (2015) เป็นอีกตอนที่สนุกและมี ธอร์ เป็นส่วนสำคัญในการไล่ตามหา สะสม Infinity Stone และเป็นนี่เป็นอีก บททดสอบอันยิ่งใหญ่ โดยมีชะตากรรมของโลกแขวนอยู่บนเส้นด้าย เมื่อ อัลตรอน สุดยอดวายร้ายได้ถือกำเนิด และ ธอว์ ก็เป็นส่สวนสำคัญในเส้นเรื่องนี้
•5. Guardians of the Galaxy : รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล (2014) แฟนๆมาร์เวลควรติดตามเรื่องราวของแก๊งค์จอมป่วนจักรวาล เพราะมีคาแร็กเตอร์โดดเด่นทุกตัว มีที่มาที่ไป และสุดท้าย ทุกอย่างมันจะไปลิงค์การเดินทางกับธอร์หลังเหตุการณ์ใน Avengers: Endgame
• 6.Guardians Of The Galaxy Vol. 2 รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 2 (2017) การเดินทางผจญภัยอีกครั้งของแก๊งค์ผู้ปกป้องจักรวาลที่เต็มไปด้วยความฮา แสบ สนุก และอย่างที่ว่าว่า สุดท้ายแก๊งค์นี้สุดท้ายจะได้เดินทางร่วมกับธอร์
• 7. Thor: Ragnarok ศึกอวสานเทพเจ้า (2017) ธอร์ต้องพยายามหลบหนีจากดาวเคราะห์ซาคาร์ให้ทันเวลาเพื่อช่วยกอบกู้แอสการ์ดจากเฮลาและศึกแร็กน่าร็อคที่จะทำลายแอสการ์ดให้ป่นปี้ นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์ที่ค้อนโยล์เนียร์ (Mjolnir) พังทลาย จากฝีมือของเฮล่า (แสดงโดย เคต แบลนแชตต์)
• 8. Avengers: Infinity War : มหาสงครามล้างจักรวาล (2018) : เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อเนื่องแทบจะทันที หลังจากฉากจบของ Thor: Ragnarok เมื่อธอร์และโลกินำพาชาวแอสการ์ดที่รอดชีวิตขึ้นยานลำใหญ่เดินทางสู่จักรวาลเพื่อไปโลก ก่อนที่จะพบเจอกับยานลึกลับขนาดยักษ์ที่ปรากฏตัวขวางยานของพวกเขาไว้ ซึ่งใน Infinity War ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนแล้วว่ายานลำนี้คือยานของธานอส ตัวร้ายหลักนั่นเอง
โดยตัวนักแสดง คริส เฮมส์เวิร์ธ Chris Hemsworth ได้ไปในทิศทางใหม่อีกด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังส่งผลต่อไปจนถึง Avengers: Infinity War ที่คนดูจะได้เห็นความเท่ผสมความฮาของเขาในตอนที่ได้เจอกับเหล่า Guardians of the Galaxy และเคมีความเข้ากันของทั้งสองฝ่ายก็ดีมากจนกระแสตอบรับของคนดูต่างชื่นชอบทีมจับคู่ใหม่ Thor, Rocket, Groot ทีมนี้
• 9. Avengers: Endgame : อเวนเจอร์ส เผด็จศึก (2019) ดูเพื่อที่จะดูบทสรุปทุกอย่างทุกเรื่องราวใน จักรวาล MCU เฟสที่ 3 และทิศทางใหม่ๆของตัวละคร ธอร์ ที่เดินมาจนถึง ทุกวันนี้
#SPRiNG #ThorLoveandThunder #ธอร์ด้วยรักและอัสนี #Thor #MCU
โฆษณา